scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chào đón Thực tập sinh về nước trong tháng 7/2016
03/08/2016
1334
Cứ mỗi tháng một lần, công ty Esuhai lại vui mừng tổ chức lễ chào đón các bạn Thực tập sinh đã hoàn thành chương trình “Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản” trở về nước. 20 bạn đã trở về trong tháng 7 này và tới dự lễ chào đón do công ty Esuhai tổ chức, đồng thời ngay sau phần lễ, công ty cũng tiến hành hướng dẫn thủ tục thanh lý hợp đồng cho các bạn đã hoàn thành và trở về đúng hạn.

 

 

Một nghi thức không thể thiếu trong buổi lễ chào đón chính là công ty Esuhai sẽ trao bằng chứng nhận hoàn thành chương trình “Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản” cho các bạn Thực tập sinh về nước và định hướng việc làm cũng như giới thiệu việc làm trong nước cho các bạn. Đối với những bạn có nhu cầu được quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục học tập và làm việc, Esuhai sẽ giới thiệu cho các bạn về chương trình Du học mà công ty đang triển khai. 

 

 

Ngoài ra, để động viên các bạn Thực tập sinh đã không ngừng nỗ lực học tập, thi đậu kỳ thi năng lực tiếng Nhật đạt từ trình độ N2 trở lên trong thời gian thực tập tại Nhật, nhân dịp này, công ty cũng đã có những phần thưởng nhỏ gửi đến cho các bạn để ghi nhận sự cố gắng ấy đồng thời cũng như lời nhắn nhủ tới các bạn Thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh tham dự tại buổi lễ hay lấy đó làm gương để tiếp tục sự học tập của mình trong thời gian tới.

 

 

Đặc biệt, tất cả Thực tập sinh do công ty Esuhai đào tạo và phái cử sang Nhật làm việc và về nước trong tháng 7/2016 sẽ được hoàn toàn miễn học phí (trị giá 4 triệu đồng/khóa) khi tham gia lớp Quản lý sản xuất mà công ty Esuhai đào tạo.

 

 

Ngô Thị Ngọc Trâm – cô gái đến từ Đồng Nai vừa trở về sau thời gian 03 năm làm việc tại Nhật Bản là Thực tập sinh được đánh giá ngoan, chăm chỉ và là cô gái duy nhất đạt N2 trong nhóm về nước lần này đã chia sẻ cảm nhận trong tâm trạng bồi hồi: “Mỗi người khi đến Nhật đều có mục đích nhất định của riêng mình. Em cũng vậy. Trước kia khi lựa chọn đi làm việc tại Nhật, em muốn qua đó để kiếm tiền. Nhưng khi theo chương trình đào tạo và học tập tại trường Kaizen, tham gia những buổi Oden của thầy hiệu trưởng và cô Hoàng Yến, em đã thay đổi mục tiêu của mình: đến Nhật không chỉ để kiếm tiền mà còn kiếm những thứ cao hơn cả tiền. Những thứ đó chính là tiếng Nhật và phong cách làm việc hiệu quả của người Nhật. 


Cuộc sống tại Việt Nam cũng như khi ở Nhật sẽ rất thuận lợi nếu chúng ta nỗ lực hết mình trong học tập và làm việc. Và ngược lại, cũng sẽ vô cùng khó khăn nếu chúng ta không trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, không có tinh thần cố gắng và vượt khó.


Các bạn chuẩn bị xuất cảnh nhớ nhé, hãy đầu tư tìm hiểu văn hóa, cuộc sống ở Nhật, hãy trau dồi cho mình thật chắc tiếng Nhật ngay từ khi bạn còn đang ở trường. Làm tốt điều này, bạn sẽ không còn quá bỡ ngỡ hay thậm chí bị sốc khi tới Nhật. 


Khi đi làm, có những lúc công việc có thể làm cho bạn mệt mỏi, vì vậy trước hết hãy bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt. Hãy vui vẻ hòa đồng cùng mọi người xung quanh và đừng bỏ cuộc. Tương lai của bạn là do bạn quyết định ngay từ hôm nay.


Để có thể hoàn thành quãng thời gian 03 năm tại Nhật không chỉ là sự cố gắng của bản thân mà đó còn là do sự hỗ trợ, giúp đỡ của các anh, chị trong công ty Esuhai và của các thầy cô ở trường Kaizen. Bằng sự chân thành nhất của mình, em xin gửi lời cảm ơn đến Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn và mọi người. Cảm ơn vì tất cả.”

 

 

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam được các nhà đầu tư lựa chọn và tin tưởng là điểm đến hàng đầu và Nhật Bản là một trong những quốc gia đó. Đây sẽ là cơ hội vàng cho các bạn Thực tập sinh trở về từ Nhật Bản bởi đối tượng này có những ưu thế vượt trội so với lực lượng lao động tốt nghiệp từ các trường Đại học chuyên ngành tiếng Nhật trong nước. Ưu thế đó là giá trị của sự trải nghiệm thực tế trong môi trường Nhật Bản: trình độ tiếng Nhật, có kỹ năng, tư duy, văn hóa và tác phong làm việc trong các công ty Nhật. 

 

 

Các bạn Thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh chào đón các anh, chị  về nước bằng một bài hát tiếng Nhật 

 

 

 

 Những điều còn băn khoăn, lo lắng về công việc và cuộc sống bên Nhật đã được các bạn học viên tranh thủ dịp này trao đổi cùng các anh, chị về nước 

 

 

Công ty Esuhai mong các bạn Thực tập sinh hãy trân trọng và phát huy những giá trị tốt đẹp ấy để đem lại cho chính mình cơ hội việc làm tốt, thu nhập tốt, cuộc sống tốt hơn ở hiện tại và trong cả tương lai.  


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này