scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chào đón 39 Thực tập sinh về nước tháng 6/2016
08/07/2016
1263
Vừa qua, công ty Esuhai tổ chức lễ chào đón 39 Thực tập sinh đã hoàn thành chương trình “Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản” trong thời gian 01 năm và 03 năm trở về nước. Tại buổi lễ, công ty Esuhai cũng hân hạnh đón đoàn gồm Ban Giám hiệu và các giảng viên của trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Long tới tham dự.

 

Mở đầu buổi lễ, anh Trần Thanh Sơn – Trợ lý Giám đốc công ty phát biểu chào mừng 39 Thực tập sinh về nước và nhấn mạnh rằng, Esuhai sẽ luôn đồng hành cùng các Thực tập sinh trong hành trình tìm kiếm việc làm tại Việt Nam. Phòng Vieclamjapan của công ty sẽ hỗ trợ định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho các bạn có nguyện vọng. Bên cạnh đó, công ty cũng hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ cho những bạn có mong muốn quay trở lại Nhật để học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn thông qua chương trình Du học. Công ty mong rằng các bạn có thể khai thác tối đa ưu thế của bản thân sau thời gian làm việc tại Nhật để đưa ra quyết định chọn công việc, nơi làm việc phù hợp, tránh lao vào những cuộc cạnh tranh khốc liệt với đội ngũ lao động trẻ khác tại thị trường Việt Nam hiện nay.

 

 

Tại buổi lễ, ngoài sự hiện diện của đại biểu khách mời còn có sự tham dự của 30 Thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh. Nhân dịp này, các anh, chị về nước cũng đã giải đáp thắc mắc, tư vấn cho đàn em về những điều, những việc nên chuẩn bị, nên làm trước và trong thời gian làm việc tại Nhật. 

 

 

Chị Đặng Ngọc Hà - Thực tập sinh 01 năm ngành nghề Lắp ráp điện tử chân thành gửi lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ: “Sẽ không có công ty nào chối bỏ chúng ta nếu bạn làm việc với một tinh thần trách nhiệm và trung thực. Khi làm việc, hãy dẹp bỏ cái sỹ diện cá nhân. Cái gì không hiểu thì nói là không hiểu để được hỗ trợ, chỉ dạy thêm tránh xảy ra những sai sót dù là nhỏ nhất”.

 

 

 

Trong khi đó Trần Thị Phi Yến – một trong những cô gái trẻ nhất trong số Thực tập sinh về nước đợt này và đã đạt trình độ tiếng Nhật N2 đã có những lời chia sẻ hết sức xúc động: “Do còn quá trẻ và nhiều khi còn có suy nghĩ ỷ lại nên mình thực sự cảm thấy hối tiếc khi đã đánh mất quá nhiều thời gian (gần 1 năm) mới có thể thích nghi với môi trường, cuộc sống và yêu thích công việc mà mình làm. Để đến khi hiểu ra rồi, quen rồi thì mình yêu thích nó nhiều đến mức không muốn phải dừng lại. Mình đã khóc và buồn rất nhiều khi thấy các anh, chị khác chuẩn bị trở về, cứ muốn được ở lại làm việc nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn nữa. Mình cực kỳ thích và trân trọng tinh thần làm việc suốt đời của người Nhật. Ở trong công ty mình có cô gần 70 tuổi rồi vẫn chưa muốn nghỉ ở nhà dưỡng lão mà vẫn đi làm bởi vì họ hạnh phúc khi được làm việc họ yêu thích. Mong các bạn chuẩn bị xuất cảnh hãy xác định điều này và có sự chuẩn bị tốt hơn, nhanh chóng hòa nhập để học được nhiều hơn những điều đáng giá thông qua chuyến đi này”.

 

 

Có mặt xuyên suốt buổi lễ, lắng nghe những thông điệp cũng như những chia sẻ từ công ty và các bạn Thực tập sinh, thầy Trần Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Long đã phát biểu rằng: “Bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng khi lần đầu tiên được tham dự buổi lễ như này. Tôi thấy rằng công ty Esuhai có sự tổ chức chặt chẽ ngay từ khâu ban đầu sơ tuyển lựa chọn học viên cho đến làm lễ đón các bạn trở về, rồi lại tiếp tục hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho các bạn. Việc làm này đã thể hiện sự trách nhiệm và ý nghĩa của chương trình Thực tập kỹ năng đối với các bạn trẻ.

 

 

Định hướng của Ban Giám hiệu nhà trường là sẽ gắn kết chặt chẽ với Esuhai nhằm tạo điều kiện giúp các em học sinh, sinh viên của trường có cơ hội học tập, làm việc tại đất nước tiên tiến, văn minh. Thông qua đó nhân rộng lực lượng lao động có kỹ năng, trình độ đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp như chúng ta đã định hướng. 

 

 

Có một câu nói rất ý nghĩa rằng: Thành công không dành cho những kẻ lười biếng. Thầy mong rằng tất cả những em chuẩn bị xuất cảnh ở đây hãy dùng tất cả sức trẻ, bầu nhiệt huyết, năng lực và tâm sức để tập trung học tập và làm việc, từng bước đạt được mục tiêu, đi tới con đường thành công”.

 

Dự kiến vào ngày 28/7 tới, công ty Esuhai tiếp tục làm lễ chào đón 35 Thực tập sinh hoàn thành chương trình về nước.

 

 

 

 

 


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này