scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
TP.HCM: Nhiều cơ hội thu hút đầu tư Nhật Bản
23/04/2016
709
Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia Nhật Bản tại hội nghị “Xúc tiến đầu tư và du lịch Việt Nam – Nhật Bản tại TP.HCM" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) tổ chức vào chiều 22-4.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, những ngành nghề mà Nhật Bản đang có nhu cầu và khả năng đầu tư như nông nghiệp, du lịch, công nghệ thông tin, chống ngập, đường sắt đô thị… cũng chính là những lĩnh vực thành phố đang khuyến khích đầu tư.

Đây sẽ là tiền đề thúc đẩy cho quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và TP.HCM ngày càng chặt chẽ, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác toàn diện giữa TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung với Nhật Bản.

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định thành phố luôn chào đón, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh lâu dài và có hiệu quả.

Ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản nhận định, những năm qua Việt Nam – Nhật Bản có mối quan hệ chặt chẽ trong mọi lĩnh vực.

Hiện nay, Nhật Bản có 865 dự án đầu tư còn hiệu lực trên địa bàn thành phố với tổng số vốn đầu tư là 2,87 tỷ USD, trong đó bốn lĩnh vực thu hút vốn đầu lớn nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo; bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác; hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ; kinh doanh bất động sản.

Bên cạnh đó, những năm gần đây, du khách Nhật Bản luôn đứng ở vị trí cao trong top 10 thị trường khách quốc tế đến thành phố và lượng khách du lịch từ TP.HCM đến Nhật Bản cũng liên tục tăng qua các năm.

Ông Masuda Chikahiro, Phó trưởng đại diện Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cũng cho rằng, với việc Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn chọn Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng làm điểm sản xuất để tiếp cận thị trường nội địa và xuất khẩu ra thế giới.

Tuy nhiên, ông đề nghị Việt Nam cải thiện hơn nữa về ngành công nghiệp phụ trợ cũng như đào tạo nhân lực có ngoại ngữ tiếng Nhật để đáp ứng nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp Nhật đang ngày càng gia tăng vào Việt Nam.

Báo Hải Quan

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này