scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản: Tiếp tục nỗ lực cứu hộ, cứu trợ nạn nhân động đất
18/04/2016
818
Thủ tướng Abe Shinzo cho biết sẽ tiếp tục dốc toàn lực cho cứu hộ và hoạt động cứu trợ tại các khu vực bị ảnh hưởng động đất ở tỉnh Kumamoto.

Theo NHK, phát biểu với báo giới sáng 18/4, ông Abe nói nhân viên của lực lượng phòng vệ, cảnh sát, các đơn vị phòng cháy chữa cháy và các nhóm y tế vẫn đang làm việc thâu đêm để tìm kiếm những người còn mất tích.

Thủ tướng Abe cho biết một nhóm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng động đất đã được thành lập từ ngày 17/4 để giúp đỡ người dân. Hiện tại, các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích.

Giới chức cho biết trận động đất đã khiến 42 người được xác nhận đã chết. Nhiều người được tìm thấy trong những căn nhà đổ. Hơn 1.000 người bị thương. Hơn 2.400 căn nhà, tòa nhà bị hư hại và phá hủy. Giới chức cho rằng có thể những con số này sẽ tăng lên do vẫn chưa đánh giá được tình hình ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất.

Cũng trong ngày 18/4, Cơ quan quy chế hạt nhân Nhật Bản cho biết không cần tạm ngừng hoạt động tại nhà máy điện hạt nhân duy nhất đang vận hành tại nước này, Nhà máy điện hạt nhân Sendai, cách Kumamoto khoảng 100 km.

Cơ quan nói trên cho biết, các biện pháp chống động đất giúp nhà máy trụ được trước những trận động đất mạnh hơn nhiều và hiện nay, nhà máy tiếp tục hoạt động. 

Theo baochinhphu.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này