scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật bảo vệ nông sản trước hiện tượng trái đất ấm lên
31/12/2015
704

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản đã soạn thảo các biện pháp để thực thi trong vòng 10 năm tới nhằm hạn chế tới mức tối đa ảnh hưởng của hiện tượng trái đất ấm dần lên đối với nông sản. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản đề ra các biện pháp tổng hợp như vậy.

Các chuyên gia cho biết nhiệt độ trung bình của Nhật Bản có thể tăng lên 4,4 độ C trong vòng 100 năm, tính tới cuối thế kỷ 21 này.

Bộ Nông nghiệp đã soạn thảo các biện pháp để chính phủ thực hiện nhằm bảo vệ 14 loại nông sản khỏi sự ảnh hưởng của tình trạng này.

Các biện pháp để bảo vệ cây lúa bao gồm cả việc phát triển các giống mới có khả năng chịu nhiệt cao. Chính phủ sẽ cấp tiền hỗ trợ cho các nhà nông bắt đầu trồng những giống lúa này, kể từ năm tới. Đối với táo, chính phủ sẽ phát động một dự án chuyển các vườn trồng táo lên vùng đất cao hơn.

Chính phủ cũng sẽ cấp quỹ hỗ trợ cho những nông dân trồng hoa quả chuyển sang trồng các giống hoa quả có khả năng chịu nhiệt cao, kể cả xoài và trái bơ.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này