scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Chính phủ Nhật Bản tăng đầu tư cho Okinawa
22/12/2015
685

Chính phủ Nhật Bản đang tiến hành những tham khảo cuối cùng cho việc tăng ngân sách cho tỉnh Okinawa trong tài khóa tiếp theo nhằm thúc đẩy phát triển.

Giới chức chính phủ cho NHK biết các điều chỉnh đang được thực hiện nhằm phân bổ khoảng 2,7 tỷ đôla cho tỉnh Okinawa trong tài khóa 2016. Con số này lớn hơn ngân sách ban đầu của tài khóa 2015 khoảng hơn 8 triệu đôla.

Giới chức đang bàn thảo dành ra hơn 8 triệu đôla để khuyến khích sử dụng khu vực dân cư được quân đội Mỹ trả lại vào tháng 3 ở Nishi Futenma. Họ cũng đang cân nhắc dành ra một khoảng tương đương cho một chương trình giúp đỡ trẻ em nghèo. Thủ tướng Abe Shinzo cam kết chi ít nhất 300 tỷ Yên, tương đương 2,4 tỷ đôla, mỗi năm cho các biện pháp xúc tiến phát triển tỉnh Okinawa cho đến tài khóa 2021.

Trong bối cảnh mâu thuẫn vẫn tồn tại giữa chính phủ trung ương và tỉnh Okinawa trong vấn đề di dời một căn cứ Mỹ trong tỉnh, việc phân bổ ngân sách này đang trở thành tâm điểm chú ý.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này