scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Khai mạc chương trình giao lưu Việt-Nhật ĐBSCL
21/11/2015
788
ESO - Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam- Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã chính thức khai mạc vào tối 19-11, tại thành phố Cần Thơ.

Chính thức khai mạc chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam- Nhật Bản. Trong ảnh là đại diện phía Việt Nam và Nhật Bản thực hiện nghi thức đập rượu - một nghi thức truyền thống ở Nhật Bản - để chính thức khai mạc sự kiện này

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho biết chương trình này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam- Nhật Bản nói chung và giữa thành phố Cần Thơ với các đối tác Nhật Bản nói riêng.

Theo ông Nam, đây không chỉ là sự kiện mang tính chính trị nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước, mà còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến với Nhật Bản và ngược lại.

Ông Võ Hùng Dũng, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ, khẳng định: “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng nhằm thúc đây hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam mà cụ thể là với thành phố Cần Thơ và ĐBSCL.”

Theo ông Dũng, ĐBSCL là vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam, giàu tiềm năng nông nghiệp, nhưng đang đứng trước yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng, cho nên rất cần sự đầu tư quốc tế để đổi mới công nghệ, cải thiện năng lực cạnh tranh, qua đó, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông Nakajima Satoshi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, cho rằng chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản khai mạc vào hôm nay là cơ hội giúp hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam được cụ thể hơn. “Chúng tôi hy vọng, qua chương trình này, số lượng doanh nghiệp Nhật đầu tư vào ĐBSCL và số lượng du khách Nhật đến thăm vùng đất này cũng sẽ tăng lên,” ông cho biết.

Theo Ban tổ chức, sự kiện lần này có khoảng 70 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản; công nghiệp; du lịch- nhà hàng- khách sạn; tư vấn- thương mại- dịch vụ; tiêu dùng; may mặc; văn hóa-giáo dục-du học…

Được biết, điểm nhấn sẽ diễn ra trong khuôn khổ của sự kiện lần này là hội nghị đầu tư vào ĐBSCL lần thứ 3 với chủ đề “Kinh tế ĐBSCL sau năm 2015 - Tương lai kinh doanh và đầu tư ngành chế biến thực phẩm.”
Sự kiện này được tổ chức từ ngày 19 đến 21-11, dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan, gồm các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, hiệp hội, cơ quan xúc tiến thương mại và người dân đang sinh sống, làm việc tại ĐBSCL. Đặc biệt, có gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự sự kiện lần này.

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này