scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Sẽ ưu tiên cho hợp tác giáo dục Việt-Nhật
14/11/2015
704
ESO - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ ưu tiên cấp phép cho các trường Nhật Bản liên kết với Việt Nam để đào tạo các ngành về kỹ thuật, y dược, khoa học xã hội, bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó cục trưởng Cục Đào tạo với người nước ngoài, Bộ GD&ĐT, nói tại hội thảo giáo dục Việt Nam – Nhật Bản do báo Mainichi và báo Tuổi Trẻ tổ chức chiều ngày 13-11.

Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học, Bộ GD&ĐT, ông Vũ Đình Chuẩn (đầu tiên bên trái) cùng bà Nguyễn Thị Thanh Minh, và các vị đại biểu tham gia trả lời câu hỏi trong buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, đại diện nhiều trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết các trường mong muốn tăng cường liên kết đào tạo với các trường của Nhật Bản để giảng dạy tiếng Nhật cũng như nhiều chuyên ngành khác.

Theo ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục  trung học, Bộ GD&ĐT, Việt Nam rất mong muốn các trường đại học Nhật Bản hỗ trợ các trường THPT hoặc các trung tâm Nhật ngữ ở Việt Nam dạy tiếng Nhật để có thể tạo nguồn sinh viên đi du học Nhật Bản ngay từ trong nước.

Cũng theo ông Chuẩn, việc dạy tiếng Nhật trong chương trình THPT đã được phổ biến tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Huế, và vừa rồi là Hải Phòng. Hiện Bộ GD&ĐT cùng Đại sứ quán Nhật Bản đang nghiên cứu biên soạn chương trình sách giáo khoa tiếng Nhật để dạy trong trường THPT, nhưng cần có lộ trình nhất định.

Tại buổi hội thảo, nhiều trường ĐH, CĐ, trường THPT đã hỏi về thủ tục cũng như chính sách hỗ trợ mở khoa tiếng Nhật trong trường.

Đại diện trường Cao đẳng Bách Việt cho biết, trường có nhu cầu mở khoa tiếng Nhật. Ngoài ra, trường rất mong muốn có giáo viên người Nhật về trường giảng dạy. Còn đại diện trường đại học Công nghiệp thực phẩm thì bày tỏ nguyện vọng liên kết đào tạo với các trường đại học của Nhật Bản.

Theo số liệu đưa ra tại hội thảo, tính đến tháng 5-2014, đã có hơn 26.000 sinh viên Việt Nam theo học tại Nhật Bản, tăng 91,6% so với năm 2013. Việt Nam trở thành nước có số lượng du học sinh nhiều thứ 2 tại Nhật Bản vào năm 2014 và đứng thứ 8 trên thế giới về số lượng người theo học ngôn ngữ này.

Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn Online

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này