scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Phi hành gia Nhật Bản lên Trạm Vũ trụ Quốc tế
24/07/2015
691

Phi hành gia người Nhật Yui Kimiya và 2 thành viên phi hành đoàn khác từ Mỹ và Nga đã bắt đầu nhiệm vụ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Anh Yui là người thuộc Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA). Anh đặt chân lên ISS ngay trước 5 giờ ngày thứ Năm, theo giờ quốc tế.

Tàu vũ trụ Soyuz được phóng đi từ trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào lúc 21 giờ 2 phút hôm thứ Tư, theo giờ quốc tế. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày thứ Năm, theo giờ quốc tế, tàu đã nối vào Trạm Vũ trụ Quốc tế lúc đó đang trong quỹ đạo ở độ cao 400 km.

9 phút sau khi được phóng lên, tàu Soyuz bay vào quỹ đạo vòng quanh Trái đất như đã dự định. Tuy nhiên một trong 2 tấm pin năng lượng mặt trời trên tàu không hoạt động. Tàu tiếp tục hành trình với tấm pin còn lại và một pin có trong khoang.

Anh Yui là cựu phi công của Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản và là phi hành gia thứ 10 của Nhật bay lên vũ trụ. Trong khoảng 5 tháng làm việc tại Trạm Vũ trụ Quốc tế, anh sẽ tham gia một số thí nghiệm, trong đó có việc nghiên cứu xem liệu những vật chất được cho là nguồn gốc của sự sống có đang trôi dạt trong không gian hay không.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này