scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Lễ rước đuốc vì hòa bình được tổ chức ở Nagasaki
23/07/2015
594

Lễ rước đuốc để kêu gọi một thế giới không có chiến tranh và vũ khí hạt nhân đã được bắt đầu tại Nagasaki, trước khi thành phố này tổ chức lễ tưởng niệm vụ ném bom nguyên tử năm 1945 trong tháng 8.

Hàng năm, lễ rước này đều được tổ chức trước lễ tưởng niệm vào ngày 9/8. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1982 ở Hiroshima, nơi cũng phải hứng chịu một quả bom nguyên tử vào ngày 6/8/1945.

Hôm nay, tại buổi lễ tổ chức ở Công viên Hòa bình của Nagasaki, một ngọn lửa Olympic được đốt lên gần địa điểm từng là tâm chấn đã được truyền sang 2 ngọn đuốc. Ngọn lửa thể hiện hy vọng rằng quả bom nguyên tử đã bị ném xuống đây sẽ mãi mãi là quả bom cuối cùng.

Các học sinh của một trường tiểu học ở thành phố là những người đầu tiên rước đuốc. Các em nói các em biết được rằng các nạn nhân vẫn đang phải gánh chịu hậu quả mặc dù 70 năm đã qua đi. Các em hứa sẽ truyền đi thông điệp về tầm quan trọng của hòa bình thông qua sự kiện này.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này