scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản
21/04/2015
1042
ESO - Sáng ngày 18.04.2015, hội thảo tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản đã diễn ra thành công tại hội trường công ty Esuhai với hơn 100 kỹ sư đang công tác trong các lĩnh vực cơ khí, xây dựng, điện - điện tử,… tham gia tìm hiểu chương trình “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam.”

Là nền kinh tế lớn thứ ba thế giới nhưng dân số Nhật Bản đang già hóa nhanh chóng, dự tính đến năm 2060 chỉ còn dưới 100 triệu người. Chính nghịch lý này sẽ dẫn đến hệ quả thiếu hụt nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao hoạt động trong những ngành công nghiệp mũi nhọn tại Nhật Bản. Việt Nam với ưu thế nổi trội về nguồn nhân lực trẻ đang từng bước hoàn thiện để trở thành đối tác chiến lược của Nhật Bản trong lĩnh vực cung ứng nhân sự cấp cao.

Hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản được công ty Esuhai tổ chức nhằm giúp các công ty Nhật tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với phong cách làm việc Nhật Bản. Đồng thời, hội thảo đem đến cho kỹ sư trẻ Việt Nam cơ hội phát triển sự nghiệp, nâng cao kiến thức chuyên môn tại đất nước có nền công nghiệp phát triển.

Phát biểu khai mạc hội thảo, chị Yukiko Wada - chuyên viên tuyển dụng nhân sự cấp cao nhấn mạnh: “Hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản thực sự cần thiết và có ý nghĩa đối với các công ty Nhật Bản và cả nhân sự Việt Nam. Thông qua hội thảo các bạn kỹ sư Việt Nam sẽ hiểu rõ hơn về quy trình và điều kiện tuyển dụng của các công ty Nhật để nắm bắt kịp thời cơ hội sang Nhật làm việc.”

Để giúp các bạn tham gia hội thảo hiểu một cách đầy đủ và sâu sắc nhất ý nghĩa công việc của một kỹ sư, anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Phòng VieclamJapan chia sẻ: “Mỗi công việc đều có ý nghĩa riêng. Ý nghĩa công việc của người giáo viên là truyền thụ kiến thức. Ý nghĩa của công việc kỹ sư là tạo ra sản phẩm có độ chính xác cao. Khi chúng ta nhận thức rõ ràng ý nghĩa công việc mà bản thân hằng ngày theo đuổi thì chúng ta sẽ luôn làm việc trong trạng thái tràn đầy năng lượng. Việc các bạn đến tham dự hội thảo và quyết định đến Nhật làm việc có ý nghĩa lớn lao hơn nằm ngoài mục tiêu tài chính; đó chính là học hỏi kỹ thuật tiên tiến của các công ty Nhật Bản để sau khi trở về góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt Nam.”

Mức lương được công ty Nhật Bản trả cho kỹ sư Việt Nam bằng với mức lương của một kỹ sư người Nhật mới ra trường (khoảng 180.000 - 210.000 yên/tháng) vì thế những yêu cầu và quy trình tuyển dụng nhân sự Việt Nam rất chặt chẽ gồm:

  • Kỹ năng tiếng Nhật tương đương N3
  • Kỹ năng làm việc theo phong cách Nhật Bản
  • Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm làm việc
  • Khỏe mạnh, tiếp thu tốt, tiến bộ nhanh
  • Thành thật, trung thành, coi trọng các mối quan hệ lâu dài

Tham gia chương trình phái cử của công ty Esuhai, các kỹ sư trẻ không chỉ được đào tạo trong một quy trình chuẩn hóa phong cách làm việc Nhật Bản mà trong suốt quá trình đào tạo những học viên xuất sắc sẽ được đánh giá, xếp loại để cấp học bổng nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các bạn.

Không chỉ được thông tin về quy trình tuyển dụng, các bạn kỹ sư tham gia hội thảo còn được giao lưu trực tuyến thông qua skype với kỹ sư Trần Văn Hải (học viên lớp KS4 - chương trình “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt”, xuất cảnh sang Nhật làm việc vào tháng 02.2014). Kỹ sư Văn Hải nhắn gửi đến các bạn trẻ tham dự hội thảo: “Sang Nhật làm việc là con đường gian nan nhưng không phải không thực hiện được. Bản thân mình trong quá trình làm việc tại ba công ty ở Việt Nam vẫn chưa thực sự hài lòng với chính bản thân. Mình luôn mong muốn phát triển sự nghiệp ở một môi trường nhiều thách thức hơn. Gần hai năm trước, hội thảo tuyển dụng kỹ sư đã đem đến cho mình cơ hội tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Mình tin rằng cơ hội đó đang đến với các bạn. Chúc các bạn thành công!”

Cuối buổi giao lưu thầy Thanh Bình đại diện trường KaizenYoshidaSchool gửi những lời chúc tốt đẹp đến kỹ sư Văn Hải và các bạn kỹ sư có mặt tại hội thảo: “Thầy đặt niềm tin và hy vọng rằng Văn Hải sẽ học được tinh hoa kiến thức của người Nhật để truyền đạt lại cho thế hệ trẻ Việt Nam khi trở về. Đồng thời, với những bạn kỹ sư trẻ tham gia hội thảo lần này thầy hy vọng sẽ gặp lai các em trong những giờ học tiếng Nhật tại trường KaizenYoshidaSchool.”

Kết thúc buổi hội thảo, các bạn kỹ sư trẻ mong muốn theo đuổi chương trình “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam” đã tham gia vòng sơ tuyển với các bài kiểm tra IQ gồm hình học, số học và lý luận. (ảnh dưới)

Bạn Phạm Ca Li nhân viên kỹ thuật của công ty Midec VietNam Corporation chia sẻ: “Tôi muốn nâng cao kinh nghiệm chuyên môn và ngoại ngữ để tiếp tục làm việc cho công ty Nhật ở Việt Nam. Tôi thực sự thích phong cách làm việc theo quy trình chặt chẽ của người Nhật và nhận thấy mình thích hợp với một môi trường làm việc như thế. Đó là lý do tôi có mặt trong buổi hội thảo hôm nay."

 

Thông qua hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản, công ty Esuhai mong muốn đem đến cho các bạn kỹ sư trẻ cơ hội nâng cao năng lực, phát triển kỹ năng và trải nghiệm môi trường làm việc tại Nhật Bản. Chương trình “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam” của công ty Esuhai không chỉ giúp tìm kiếm những ứng viên ưu tú và phù hợp với những vị trí tuyển dụng tại các công ty Nhật mà còn là bệ phóng cho những mục tiêu và hoài bão lớn của thế hệ kỹ sư trẻ của Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này