scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tổ chức Đại hội lần thứ VI
26/03/2015
1152
Ngày 28/3 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong) sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) của Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Tham dự Đại hội sẽ có hơn 150 đại biểu Việt Nam là đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể có nhiều quan hệ với Nhật Bản, đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt – Nhật các tỉnh, thành phố các chi hội trực thuộc. Đại hội sẽ có sự tham dự của ông Motoyoshi Ryoikichi, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật – Việt, các đại diện một số tổ chức phi chính phủ Nhật Bản cùng đại diện doanh nghiệp Nhật Bản, phóng viên báo chí của Nhật Bản tại Hà Nội.

Trước thềm Đại hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Nghiêm Vũ Khải khẳng định, Đại hội lần thứ VI sẽ là cơ hội để thắt chặt quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước. Đại hội sẽ thảo luận và thông qua Báo cáo đánh giá tổng kết công tác Hội nhiệm kỳ V, phương hướng công tác nhiệm kỳ VI, đồng thời thông qua Điều lệ của Hội và bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Hội.

Ông Nghiêm Vũ Khải cho biết, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động, phát triển tổ chức, gắn hoạt động của Hội với việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước và trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa nghệ thuật, giáo dục, khoa học kỹ thuật, giao lưu nhân dân.

Được biết, dịp này Hội cũng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Theo Thế Giới & Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này