scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản muốn LHQ thông qua đề xuất về giải trừ hạt nhân
24/03/2015
688

Ngoại trưởng Nhật Bản, ông Kishida Fumio cho biết Nhật Bản sẽ nỗ lực để đề xuất của Nhật về giải trừ hạt nhân được đưa vào tài liệu sẽ được Hội nghị về cấm phổ biến hạt nhân của Liên Hợp Quốc thông qua.

Hôm nay tại Tokyo, ông Kishida đã hội đàm với ông Matsui Kazumi, thị trưởng thành phố Hiroshima và ông Taue Tomihisa, thị trưởng của Nagasaki. Ông đã gặp gỡ lãnh đạo của hai thành phố bị ném bom nguyên tử trước phiên họp xét lại Hiệp ước Cấm phổ biến Hạt nhân, sẽ được khai mạc vào ngày 27/4 tại New York. Hội nghị này được tổ chức 5 năm một lần.

Hai thị trưởng đã yêu cầu chính phủ trung ương hãy nỗ lực hết sức mình để giúp tạo ra một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Hai ông đã bày tỏ hy vọng rằng tài liệu sau cùng của hội nghị này sẽ bao gồm lời kêu gọi cấm toàn diện việc sở hữu vũ khí hạt nhân của tất cả các nước.

Ngoại trưởng Kishida nói năm nay sẽ đánh dấu 70 năm ngày Nhật Bản bị ném bom nguyên tử và Nhật Bản muốn tỏ vai trò lãnh đạo của mình trong việc cắt giảm vũ khí và cấm phổ biến hạt nhân.

Ông nói chính phủ sẽ cố gắng thu hút sự tập trung vào khía cạnh vô nhân đạo của vũ khí hạt nhân và kêu gọi các nước có vũ khí hạt nhân hãy tiết lộ thêm thông tin về kho vũ khí hạt nhân của họ.ể xem những tuyến đường đi lại có đường dành cho xe lăn hoặc thang máy và những địa điểm đó có nhân viên trợ giúp hay không.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này