scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai kết nối người lao động Việt và nhà tuyển dụng Nhật
30/11/2014
1014
ESO - Vào ngày 22.11.2014, công ty Esuhai, Trung tâm Giới thiệu việc làm TP. HCM và HEPZA đã đồng tổ chức sàn giao dịch việc làm Nhật Bản năm 2014 nhằm giới thiệu việc làm đến người lao động Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn người lao động.

Sàn giao dịch việc làm thu hút 30 nhà tuyển dụng với hơn 850 yêu cầu việc làm thuộc các lĩnh vực cơ khí, điện - điện tử, kế toán, môi trường, phiên dịch… với mức lương trung bình từ 350 USD - 500 USD.

Cùng với sự hiện diện của ông Trần Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TP. HCM, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng - Phó trưởng ban HEPZA, ông Lê Long Sơn - Giám đốc công ty Esuhai cũng tham dự sàn giao dịch việc làm với tư cách là nhà tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc sàn giao dịch việc làm Nhật Bản năm 2014, Giám đốc Lê Long Sơn cho rằng: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có xu hướng đầu tư vào Việt Nam. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động ngày càng tăng. Nhưng một nghịch lý đang diễn ra là thông tin tuyển dụng chưa đến được với người lao động. Doanh nghiệp phải chấp nhận tuyển dụng những ứng viên không phù hợp. Để giải quyết hiện trạng trên, cần phải có một Hội chợ việc làm dành riêng cho các doanh nghiệp của Nhật Bản. Chính vì thế, Cty Esuhai cùng phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm TP. HCM và HEPZA tổ chức sàn giao dịch việc làm Nhật Bản năm 2014. Sự kiện lần này nhằm giúp nhà tuyển dụng Nhật tìm đúng ứng viên và người lao động tìm đúng công việc phù hợp với chuyên môn."

Tiếp theo, đại diện ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho nhà tài trợ và các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp tham gia sàn giao dịch việc làm Nhật Bản.

Giám đốc Lê Long Sơn (bìa trái) trao quà lưu niệm cho các nhà tài trợ chương trình sàn giao dịch việc làm Nhật Bản năm 2014

Các doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch việc làm Nhật Bản năm 2014 nhận hoa từ ban tổ chức

Ban tổ chức tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc sàn giao dịch việc làm Nhật Bản. (ảnh dưới)

Sau lễ khai mạc, các doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch đã thông tin nhu cầu tuyển dụng đồng thời tư vấn, phỏng vấn trực tiếp để tìm kiếm những ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Bên cạnh vai trò là nhà tổ chức, Esuhai cũng tham gia sàn giao dịch việc làm Nhật Bản 2014 với tư cách là nhà tuyển dụng nhân sự. Cty Esuhai tin rằng sàn giao dịch việc làm không chỉ là một điểm đến uy tín và an toàn để tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam mà còn là chỗ dựa tin cậy cho các DN Nhật đang đầu tư tại VN. Từ đó mở rộng cơ hội thu hút đầu tư nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam. (ảnh dưới)

Sàn giao dịch việc làm là một hình thức tuyển dụng tăng tính tương tác giữa người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng. Vì thế, Cty Esuhai mong muốn sau sự thành công của sàn giao dịch việc làm Nhật Bản năm 2014, sự kiện này sẽ tiếp tục được tổ chức định kỳ hằng năm với quy mô lớn, tạo cơ hội tiếp xúc trực tiếp giữa nhà tuyển dụng Nhật Bản và nguồn nhân lực Việt Nam nhằm giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động và giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên phù hợp.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này