scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu của Nhật Bản
06/09/2014
625
Ngày 5-9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tiếp ông Sư-gi Ri-ô-ta-rô (Sugi Ryotaro), Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt kiêm Đại sứ đặc biệt Việt - Nhật đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt Sugi Ryotaro

Đồng chí Lê Hồng Anh hoan nghênh ông Sư-gi sang thăm Việt Nam, đánh giá cao những đóng góp của ông Sư-gi trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật… trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cơ quan hữu quan của hai bên, trong đó có Bộ Ngoại giao hai nước, cần tích cực triển khai các thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được. Ông Sư-gi cho rằng, Nhật Bản có quan hệ với nhiều nước trên thế giới và có nhiều đối tác quan trọng, trong đó Việt Nam có thể coi là đối tác quan trọng hàng đầu. Việc quan hệ Nhật - Việt phát triển ngày càng mật thiết hơn sẽ có lợi cho hai nước, đồng thời cũng có lợi cho hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này