scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang phát triển toàn diện và thực chất
29/08/2014
696
Chiều 28-8, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đoàn Nghị sĩ trẻ của Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản do ông Mát-xu-mô-tô Y-ô-hi (Matsumoto Yohei) dẫn đầu, sang thăm và giao lưu với các đại biểu Quốc hội trẻ của Việt Nam.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đoàn Nghị sỹ trẻ Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản đang tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất; khẳng định Việt Nam coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu về kinh tế, đồng thời là đối tác quan trọng về quốc phòng-an ninh.

Đánh giá cao nội dung tọa đàm giữa hai đoàn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng chuyến thăm và giao lưu tại Việt Nam lần này của Đoàn Nghị sĩ trẻ Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản là hình thức hợp tác mới, phù hợp, hiệu quả trong quan hệ hợp tác giữa các nghị sĩ hai nước, qua đó góp phần tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa nghị sĩ và chính trị gia trẻ của Việt Nam và Nhật Ban.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định sẽ ủng hộ hoạt động hợp tác, giao lưu giữa các nghị sĩ trẻ hai nước, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai Quốc hội, hai Nhà nước; mong muốn nghị sĩ trẻ Nhật Bản sẽ kế tiếp các thế hệ nghị sĩ tiền bối, là người bạn gần gũi thân thiết của Quốc hội Việt Nam, tiếp tục đóng góp tích cực và đạt nhiều thành tựu hơn nữa nhằm đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Nhật Bản phát triển ngày càng sâu rộng và bền vững.

Theo Báo điện tử Quân đội nhân dân

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này