scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Giao lưu giữa cựu học viên và học viên KYS
26/07/2014
1126
ESO - Sáng ngày 21.07.2014, buổi giao lưu giữa các bạn cựu học viên trường KaizenYoshidaSchool (KYS) và 30 bạn học viên sắp xuất cảnh sang Nhật làm việc tại tỉnh Shizuoka vào tháng 09/2014 đã diễn ra sôi nổi, hào hứng tại trụ sở cty Esuhai - KYS (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Buổi giao lưu không chỉ là lời cảm ơn thiết thực của các bạn cựu học viên gửi đến công ty, nhà trường mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các bạn đến các bạn học viên với tư cách là “người anh đi trước” trong đại gia đình Kaizen. Trong không khí ấm áp thân mật, các bạn cựu học viên đã tận tình chia sẻ kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản đồng thời nhiệt tình trả lời mọi băn khoăn, thắc mắc của các bạn học viên.


Các bạn cựu học viên Tuấn Lộc, Trung Quân và Anh Huy (theo thứ tự từ trái qua phải) trao tặng hoa cho cô T.Nhiên - Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) của các bạn khi học tại KYS trước khi bắt đầu buổi giao lưu


Các bạn cựu học viên nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cùng các bạn học viên

Vì cùng chung công ty tuyển dụng tại Nhật Bản nên những chia sẻ của các cựu học viên rất cụ thể và thiết thực. Với cách trò chuyện thân mật và tình cảm, các bạn đã thể hiện sự thấu hiểu đồng thời ân cần chỉ dẫn các bạn học viên những điều cần lưu ý trong thời gian đầu nhập cảnh cũng như những chú ý quan trọng trong sinh hoạt và trong công việc. Trước sự nhiệt tình của các cựu học viên, các bạn học viên đã chân thành nói lên những lo lắng, băn khoăn của bản thân về năng lực tiếng Nhật, về khả năng làm việc cùng những điều cần phải lưu ý trong quá trình làm việc tại nhà máy và trong cuộc sống tập thể… Tất cả những lo lắng và thắc mắc của các bạn học viên đã được các bạn cựu học viên nhiệt tình chia sẻ (ảnh dưới).


Trong phần chia sẻ của mình, cựu học viên Tuấn Lộc (ảnh bên) nhấn mạnh: “Trong quá trình làm việc, nếu các bạn nhận thấy công việc không phù hợp với khả năng của bản thân thì nên sớm báo cáo với quản lý nhà máy để được hỗ trợ hoặc thay đổi công việc kịp thời, tránh trường hợp ngần ngại không báo cáo, cố gắng làm để theo kịp yêu cầu nhưng tâm trạng làm việc chán nản dẫn đến thái độ chống đối cấp trên. Thêm một điều các bạn cần lưu ý thực hiện, đó là hãy chuyên cần trau dồi năng lực tiếng Nhật trong thời gian học tại KaizenYoshidaSchool để khi sang Nhật sớm hòa nhập với môi trường làm việc mới. Và trước mọi khó khăn, trở ngại trong công việc cũng như trong cuộc sống, các bạn hãy bản lĩnh kiên cường vượt qua. Vì mục tiêu tạo dựng nghề nghiệp vững chắc cho tương lai, các bạn hãy không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc và học tập để phát triển năng lực cá nhân, tích lũy kinh nghiệm sống trong thời gian làm việc tại Nhật Bản.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ quy tắc làm việc tại các nhà máy, công ty Nhật Bản, cựu học viên Anh Huy (ảnh bên) căn dặn: “Các bạn phải tuyệt đối tuân thủ đúng quy trình vận hành tại nơi làm việc để bảo vệ an toàn cho chính bản thân đồng thời đảm bảo năng suất cao nhất cho công việc”. Anh cũng chia sẻ: “Ngoài việc thực hiện đúng quy trình vận hành để bảo vệ an toàn cho chính bản thân, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trong thời gian làm việc tại Nhật Bản, các bạn cần phải nghiêm chỉnh chấp hành tốt luật giao thông, cụ thể là luật đi xe đạp để đảm bảo sự an toàn cho chính bạn và người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các bạn hãy thực hiện thật tốt nội quy của ký túc xá nơi các bạn ở để cuộc sống tập thể của các bạn luôn thật thoải mái và vui vẻ."

Với nụ cười rạng rỡ và tươi tắn, cựu học viên Trung Quân (ảnh bên) chia sẻ: “Các bạn hãy trân trọng thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản để sống thật trọn vẹn từng phút giây. Sau khoảng thời gian chuyên cần làm việc tập trung, căng thẳng ở nhà máy, các bạn hãy tự thưởng cho mình những chuyến du lịch để khám phá vẻ đẹp phong cảnh và nét đẹp văn hóa của đất nước Nhật Bản. Các bạn cũng hãy dành thời gian tham gia các lễ hội truyền thống, các hoạt động giao lưu văn hóa hay chọn cho mình một môn thể thao, một loại nhạc cụ để luyện tập… Những điều đó sẽ giúp các bạn có được sự cân bằng trong cuộc sống và giảm áp lực trong công việc”. Chúc các bạn sẽ có thời gian trải nghiệm cuộc sống thật vui, làm việc, học tập thật tốt và thành công trở về.


Cô T.Nhiên - GVCN các cựu học viên cùng cô Anh Thư - GVCN các bạn học viên tặng quà lưu niệm cho các bạn Anh Huy, Trung Quân và Tuấn Lộc


Niềm vui của các bạn học viên bên Giáo viên chủ nhiệm và các bạn cựu học viên trong buổi giao lưu

Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool cảm ơn các cựu học viên đã dành thời gian đến thăm và giao lưu cùng các bạn học viên. Kinh nghiệm của lớp đàn anh đi trước đã được chia sẻ tận tình giúp các Thực tập sinh tương lai có thêm sự tự tin và phấn khởi trên con đường lập nghiệp. Hy vọng các bạn học viên sẽ tích lũy được cho mình những kinh nghiệm sống để trong môi trường mới, các bạn sớm hòa nhập và vượt qua những trở ngại khó khăn ban đầu, vững ý chí quyết tâm học tập và làm việc để xây dựng tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này