scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo “Tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản”
22/05/2014
1490
ESO - Sáng ngày 17.05.2014, hội thảo “Tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản” đã diễn ra thành công tại hội trường công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh). Hội thảo có sự tham gia của anh Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc cty Esuhai, anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc làm Japan, anh Hoàng Kha - Trưởng ban Tạo Nguồn cùng 120 kỹ sư xây dựng đến từ các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh.


Toàn cảnh hội thảo

Mở đầu hội thảo, chị Bảo Ngọc - Nhân viên phòng Việc làm Japan đã giới thiệu đến các bạn trẻ tổng quan thông tin, hoạt động của công ty Esuhai và trường KaizenYoshidaSchool (ảnh dưới).

Description: D:\PICTURE 2014\TIN TUC- SU KIEN\HOI THAO\KY SU XAY DUNG 17.05\E7\IMG_1596.JPG

Tiếp đến, Trợ lý Giám đốc - anh Satomura đã giới thiệu đến các bạn kỹ sư trẻ cơ hội làm việc và học hỏi trong lĩnh vực xây dựng tại đất nước Nhật Bản. Anh cho biết trong bối cảnh ngành xây dựng đang thiếu nhân lực trầm trọng do nhu cầu tái thiết vùng bị động đất sóng thần và xây dựng các công trình phục vụ Olympic Tokyo, Nhật Bản đang rất cần nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng. Anh nhấn mạnh đây chính là cơ hội vàng cho các kỹ sư trẻ Việt Nam muốn làm việc, học hỏi và nâng cao năng lực chuyên môn về xây dựng. Bên cạnh đó, anh cũng giới thiệu đến các bạn một số cty Nhật Bản hiện đang có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư xây dựng Việt Nam cũng như các vị trí cần tuyển dụng, cụ thể là các vị trí quản lý công trình, triển khai bản vẽ, theo dõi, quản lý công đoạn làm nền móng… (ảnh dưới).


Anh cho biết để tham gia chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản, các bạn cần có năng lực Nhật ngữ, kiến thức chuyên môn cao, có khát khao, mong muốn làm việc tại Nhật Bản và có định hướng phát triển lâu dài để trở thành những kỹ sư quản lý ưu tú sau khi trở về nước. Theo quy trình tuyển dụng, sau khi đáp ứng các điều kiện của chương trình, các bạn sẽ nhập học tại KaizenYoshidaSchool và được đào tạo tiếng Nhật, văn hóa, tác phong làm việc tại các nhà máy, doanh nghiệp Nhật Bản… trước khi xuất cảnh sang Nhật làm việc.

Tiếp theo, chị Vân Trang đã giới thiệu tổng quát về chương trình tuyển dụng và phái cử kỹ sư cao cấp của công ty Esuhai. Chị thông tin đến các bạn điều kiện, quy trình tuyển dụng, chương trình đào tạo, chế độ đãi ngộ, phúc lợi cùng nghĩa vụ tài chính và thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình (ảnh dưới).

Điều kiện tuyển dụng :

  •  Trình độ            :Tốt nghiệp đại học chuyên ngành xây dựng, ưu tiên các bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng
  •  Độ tuổi              : dưới 30
  • Mong muốn làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Chế độ phúc lợi và học bổng :

  •  Học bổng tại Việt Nam          : 24.000.000VNĐ/ 12 tháng
  •  Lương cơ bản tại Nhật Bản  : 40.000.000/tháng (chưa tính chi phí)
  • Tích lũy                                 : Tích lũy 800 triệu/3 năm
  •  Hưởng chế độ Bảo hiểm theo pháp luật Nhật Bản
  • Chế độ ngày nghỉ theo quy định từng công ty


Sau phần phát biểu của chị Vân Trang, các bạn trẻ đã có thời gian hỏi đáp trực tiếp với đại diện công ty Esuhai về điều kiện làm việc, vị trí tuyển dụng, định hướng phát triển nghề nghiệp… khi tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản (ảnh dưới).


Sau buổi hội thảo, các bạn trẻ có nguyện vọng tham gia chương trình đã trải qua buổi sơ tuyển tại công ty với các bài kiểm tra trắc nghiệm hình học, tư duy logic, số học (ảnh dưới). Những bạn có kết quả tốt sẽ tiếp tục khám sức khỏe và tham gia vòng sơ vấn tuyển chọn chính thức trước khi nhập học tại KaizenYoshidaSchool.


        Bạn Phạm Nhất Duy         Bạn Nguyễn Ngọc Dưỡng        

Tham gia hội thảo, bạn Phạm Nhất Duy và bạn Nguyễn Ngọc Dưỡng - Kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp chia sẻ: “Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho chúng tôi và các bạn kỹ sư trẻ có nguyện vọng được làm việc và học hỏi trong môi trường làm việc chuyên nghiệp Nhật Bản. Đề thi rất thú vị, chúng tôi tự tin sẽ vượt qua vòng sơ tuyển để tham gia chương trình. Chúng tôi xin cảm ơn công ty Esuhai đã tổ chức buổi hội thảo ý nghĩa. Chúc các bạn đạt kết quả tốt và nhanh chóng nắm bắt cơ hội làm việc tại Nhật Bản.”

Hội thảo tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản không những cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích nhằm giúp các bạn tìm hiểu về chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản mà còn mang đến cơ hội làm việc, học tập tại Nhật Bản cho các kỹ sư xây dựng Việt Nam. Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchol chúc các bạn nhanh chóng nắm bắt cơ hội và thực hiện hoài bão, ước mơ của bản thân.               

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này