scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tham gia Hội nghị khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản tại Việt Nam
30/04/2014
1270
ESO - Chiều ngày 25.04.2014, cty Esuhai đã tham gia Hội nghị khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản tại Việt Nam do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Tổ chức Tài chính Nhật Bản (Japan Finance Corporation - JFC) và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) đồng tổ chức đã diễn ra trang trọng tại trụ sở VietinBank (79A Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM). Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Sachiko Hayakawa - Giám đốc điều hành tổ chức JFC, ông Yasuzumi Hirokata - Giám đốc điều hành tổ chức Jetro, ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank, ông Lê Long Sơn - Giám đốc cty Esuhai cùng hơn 90 đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam.

Hội nghị nhằm mục đích trao đổi, chia sẻ thông tin giữa khách hàng, doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ Nhật Bản đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam (VN). Theo thống kê từ JFC, số khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản của tổ chức Tài chính Nhật Bản đầu tư vào VN vào cuối tháng 3 năm 2009 là hơn 100 DN, đến nay con số này đã lên đến 315 DN. Trong bối cảnh đó, JFC đã phối hợp với Vietinbank triển khai chương trình Thư bảo lãnh tín dụng dự phòng, hỗ trợ huy động vốn bằng tiền tệ tại nước sở tại thông qua việc bảo lãnh vay nợ cũng như các dịch vụ đồng hành nhằm cung cấp những ưu đãi lãi suất vay vốn cho các DN vừa và nhỏ hiện là khách hàng của JFC tại VN.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị cũng đã giới thiệu khái quát chương trình Thư bảo lãnh tín dụng dự phòng, cung cấp cho các DN vừa và nhỏ NB những vấn đề cần lưu ý về thuế quốc tế trong năm đầu tiên đầu tư tại VN cũng như một số điểm cần chú ý nhằm phát triển nguồn nhân lực Việt Nam.

Chia sẻ về các điểm quan trọng trong “Đào tạo nhân sự Việt Nam”, ông Lê Long Sơn - Giám đốc cty Esuhai, cty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, phái cử nguồn nhân lực chất lượng cao đã có bài thuyết trình trước hội nghị về vấn đề trên. Sau khi phân tích các đặc điểm chung của nhân sự Việt Nam, ông nhấn mạnh các điểm cần chú ý trong đào tạo nhân sự VN, đặc biệt là các chiến lược để ổn định nhân sự, phát triển năng lực và chiến lược tuyển dụng. Ông cho biết để có thể đào tạo nhân sự hiệu quả, nhà lãnh đạo cần phát triển năng lực cá nhân từng nhân viên, trao cho họ trách nhiệm, quyền hạn và hướng dẫn để nhân sự phát triển tối đa năng lực. Bên cạnh đó, mỗi công ty cần xây dựng chiến lược tuyển dụng phù hợp để thường xuyên chiêu mộ nhân tài và đáp ứng đủ nhu cầu nhân sự cho công ty (ảnh dưới).

Phần phát biểu của Giám đốc Lê Long Sơn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm theo dõi và chia sẻ của Ban tổ chức cùng các vị đại diện lãnh đạo doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Hội nghị khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản tại Việt Nam không chỉ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các DN vừa và nhỏ muốn đầu tư tại Việt Nam mà còn tạo môi trường để các DN gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin và xúc tiến đầu tư thương mại. Hội nghị tại TP. HCM là hội thảo lần đầu tiên được tổ chức trong năm tài chính 2014, dự kiến từ tháng sau, hội nghị sẽ tiếp tục tổ chức tại các nước Asean và Trung Quốc.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này