scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản “Cơ hội & Thách thức”
21/04/2014
1201
ESO - Sáng ngày 19.04.2014, hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản “Cơ hội & Thách thức” do cty Esuhai tổ chức đã diễn ra trang trọng tại hội trường cty (40/12 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM). Hội thảo có sự tham gia của Trợ lý Giám đốc cty Esuhai kiêm Phó Hiệu trưởng KaizenYoshidaSchool - anh Satomura Yusuke, anh Nguyễn Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc Làm Japan, Trưởng phòng Tạo nguồn - anh Văn Khánh, cô Uesugi Yuko, thầy Thanh Bình - Đại diện KaizenYoshidaSchool cùng hơn 150 bạn kỹ sư và sinh viên năm cuối chuyên ngành kỹ thuật các trường đại học, cao đẳng.

Đến với hội thảo, các bạn trẻ đã có cái nhìn tổng quát về hoạt động của cty Esuhai - KYS và chương trình kỹ sư đồng thời hiểu sâu hơn về cuộc sống, công việc của các bạn kỹ sư tại Nhật Bản thông qua hình ảnh và nội dung phóng sự về hoạt động cty Esuhai, trường KaizenYoshidaSchool (KYS) do đài truyền hình TBS (Nhật Bản) và đài HTV (TP.HCM) thực hiện.


Tổng quan hội thảo

Mở đầu hội thảo, Trợ lý Giám đốc Satomura Yusuke đã giới thiệu đến các bạn trẻ chương trình kỹ sư do công ty Esuhai xây dựng và triển khai từ năm 2008 cho đến nay. Hiện cty Esuhai đã khai giảng 6 lớp kỹ sư và phái cử hơn 100 kỹ sư làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp Nhật Bản. Anh nhấn mạnh chương trình kỹ sư chính là cơ hội cho các kỹ sư trẻ Việt Nam học hỏi, nghiên cứu và làm việc tại đất nước công nghiệp Nhật Bản (ảnh dưới).


Bên cạnh đó, anh mong muốn các bạn trẻ hãy hiểu rằng năng lực Nhật ngữ, kinh nghiệm chuyên môn, tinh thần học hỏi… là những điều kiện mà nhà tuyển dụng Nhật Bản cần tìm kiếm nơi ứng viên. Những điều kiện ấy chính là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các bạn nỗ lực hoàn thiện năng lực bản thân, nắm bắt cơ hội làm việc tại Nhật thông qua chương trình kỹ sư do cty Esuhai đào tạo và phái cử.

Tiếp theo, anh Văn Khánh đã giới thiệu tổng quát về chương trình tuyển dụng và phái cử kỹ sư cao cấp của công ty Esuhai. Anh thông tin đến các bạn điều kiện, quy trình tuyển dụng, chương trình đào tạo, chế độ đãi ngộ, phúc lợi cùng nghĩa vụ tài chính và thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình (ảnh dưới).

Điều kiện tuyển dụng:

  • Trình độ                             :Tốt nghiệp đại học
  •  Độ tuổi                              : Dưới 30
  • Ngành nghề tuyển dụng    : Cơ khí chế tạo, Thiết kế máy, Cơ điện tử, Tự động hóa…
  •  Mong muốn làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Chế độ phúc lợi và học bổng:

  • Học bổng tại Việt Nam   : 24.000.000VNĐ/ 12 tháng
  • Lương cơ bản tại Nhật  : 40.000.000/tháng (chưa tính chi phí)
  • Tích lũy                         :  800 triệu/3 năm
  •  Hưởng chế độ Bảo hiểm theo pháp luật Nhật Bản
  •  Chế độ ngày nghỉ theo quy định từng công ty


Sau phần phát biểu của anh Văn Khánh, chị Vân Trang - Nhân viên cty Esuhai đã thông tin đến các bạn điều kiện, yêu cầu, chế độ phúc lợi... của một số vị trí tuyển dụng tại các công ty tuyển dụng Nhật Bản (ảnh dưới).



Bạn Hữu Hảo - Học viên lớp kỹ sư KS5 đang học tại KYS chia sẻ với các bạn trẻ về suy nghĩ, cảm nhận và mục tiêu của bản thân khi tham gia chương trình kỹ sư do cty Esuhai phái cử

Tiếp đến, các bạn kỹ sư đã có thời gian hỏi đáp trực tiếp với đại diện cty Esuhai về chương trình đào tạo, chi phí tham gia, ngành nghề tuyển dụng (ảnh dưới).


Sau khi kết thúc chương trình, các kỹ sư trẻ có nguyện vọng làm việc tại Nhật đã tham gia vòng sơ tuyển của cty Esuhai. Các bạn vượt qua vòng sơ tuyển sẽ tiếp tục tham gia vòng sơ vấn và khám sức khỏe trước khi nhập học tại KaizenYoshidaSchool.

Hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản “Cơ hội & Thách thức” đã mang đến cho các bạn trẻ cơ hội học hỏi, làm việc và nghiên cứu tại đất nước công nghiệp Nhật Bản. Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool mong muốn thông qua chương trình, các bạn trẻ sẽ nắm bắt cơ hội làm việc, phát triển năng lực, tiếp thu sự phát triển khoa học kỹ thuật tại Nhật Bản và trở về Việt Nam cống hiến, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này