scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản muốn tham gia khai thác cảng hàng không tại Việt Nam
08/03/2014
814
Sáng nay (7/3), tại Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản (MLIT) do Ngài Thứ trưởng Nakahara Yaichi dẫn đầu.


Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao việc Nhật Bản giới thiệu các kinh nghiệm của mình trong việc phát triển cơ sở hạ tầng mềm cho phát triển GTVT an toàn, hiệu quả

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao việc Nhật Bản giới thiệu các kinh nghiệm của mình trong việc phát triển cơ sở hạ tầng mềm giúpphát triển GTVT an toàn, hiệu quả


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ MLIT Nakahara Yaichi cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành thời gian tiếp vào làm việc với Đoàn. Thứ trưởng MLIT cũng nhấn mạnh việc tổ chức Hội thảo cấp cao về cơ cở hạ tầng mềm cho sự phát triển mạng lưới giao thông an toàn và hiệu quả tại Việt Nam do 2 bên đồng tổ chức sáng nay (7/3/2014) tại Hà Nội có ý nghĩa rất sâu sắc. Đây là bước đầu tiên trong việc thực hiện Dự án liên kết kỹ thuật GTVT nằm trong Kế hoạch hành động Pakse đã được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN - Nhật Bản được tổ chức tháng 12/2013. 


Ông Nakahara Yaichi cũng trao đổi với Bộ trưởng một số vấn đề về hợp tác GTVT giữa 2 nước, trong đó có việc đẩy nhanh thủ tục đấu thầu nhằm sớm đưa vào vận hành đường sắt đô thị Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; sớm thực hiện Dự án cảng hàng không Long Thành; xem xét để cho các doanh nghiệp Nhật Bản có thể tham gia vào việc vận hành nhà ga cảng hàng không quốc tế Nội Bài; đẩy nhanh công tác thanh toán của dự án cầu Nhật Tân.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định Bộ GTVT rất ủng hộ sáng kiến của Nhật Bản trong việc tổ chức Hội thảo cấp cao nằm trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Nhật Bản. Bộ trưởng đánh giá cao việc Nhật Bản giới thiệu các kinh nghiệm của mình trong việc phát triển cơ sở hạ tầng mềm cho phát triển GTVT an toàn, hiệu quả. Bộ trưởng đánh giá cao việc hai bên hợp tác nghiên cứu giúp Việt Nam có bộ tiêu chuẩn cho Hệ thống cảng biển, đáp ứng nhu cầu và tiến trình hội nhập với thế giới.


Liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Bộ trưởng cho biết các dự án này đã được Chính phủ giao cho UBND TP. Hà Nôi  và TP. Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư và các Ban quản lý đang tổ chức đấu thầu. Bộ trưởng cũng ủng hộ việc các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tham gia vào việc khai thác nhà ga quốc tế cảng hàng không Nội Bài.


Về công tác thanh toán cho các dự án, đặc biệt là Dự án cầu Nhật Tân, Bộ GTVT đang chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác nghiệm thu để thanh toán cho các nhà thầu, đảm bảo cung cấp đủ vốn để kịp tiến độ thi công.


Chia sẻ một số thông tin về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ trưởng cho biết hiện Bộ GTVT đã trình Hội đồng thẩm định nhà nước báo cáo đầu tư của dự án và dự kiến trong kỳ họp đầu tiên năm 2014, Hội đồng thẩm định sẽ trình Quốc hội kế hoạch đầu tư.


Theo Báo Giao thông Vận tải điện tử

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này