scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhiều dự án đầu tư vào dịch vụ nhà xưởng cho thuê
18/02/2014
1180
Ngày 17-2-2014, Khu Kĩ nghệ Việt Nhật do liên doanh chủ đầu tư là Công ty Vie - Pan Industrial Park Co Ltd (Nhật Bản) và Công ty CP KCN Hiệp Phước đã được khởi công xây dựng tại KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Khu nhà xưởng cho thuê Kizuna tại tỉnh Long An

Với tổng mức đầu tư dự kiến là 31 triệu USD, dự án được chia làm hai phân kỳ, phân kỳ 1 là 3 ha và phân kỳ 2 là 10 ha. Khu Kĩ nghệ Việt Nhật đặt mục tiêu thu hút ngành công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản trên cơ sở cung ứng dịch vụ “trọn gói” từ nhà xưởng đến thủ tục pháp lý theo yêu cầu của DN, nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất để nhà đầu tư tập trung nguồn lực cho sản xuất và kinh doanh.

Trước đó, vào cuối tháng 12-2013, Công ty TNHH Đầu tư nhà xưởng Lập Thành đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện việc xây dựng và triển khai dịch vụ cho thuê nhà xưởng xây sẵn tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỉ đồng trên quy mô 5,4 ha, dự kiến nhà xưởng này sẽ được triển khai xây dựng vào đầu tháng 4-2014 và chính thức bàn giao nhà xưởng vào tháng 7-2014. Khu vực nhà xưởng này bao gồm 28 nhà xưởng với diện tích tầng trệt và tầng lửng tương ứng 900 m2 và 180 m2.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty CP Đông Á Châu Đức - chủ đầu tư KCN chuyên sâu Đá Bạc (75 ha) cho biết, KCN này được quy hoạch chi tiết gồm 2 khu chính: các khu chức năng đất và nhà xưởng cho thuê phục vụ công nghiệp, khu dịch vụ tiện ích hỗ trợ DN (ngân hàng, bưu điện, nhà ở cho chuyên gia, công nhân). Dự kiến, khi đi vào hoạt động, KCN Đá Bạc thu hút khoảng 30 - 50 nhà đầu tư hoạt động trong ngành công nghiệp phụ trợ và lắp ráp.

Công ty CP Kizuna JV - chủ đầu tư Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna tại KCN Tân Kim huyện Cần Giuộc tỉnh Long An cho biết hiện có khoảng 10 nhà đầu tư Nhật Bản đã thuê nhà xưởng của công ty. Với khoảng cách 26 km đến cảng Cát Lái, khách hàng thuê nhà xưởng tại Kizuna có thể tiết kiệm được khoảng 190 USD mỗi container 20' XK từ cảng này.

Theo Ban quản lý các KCX - KCN TPHCM, trong năm 2013 diện tích nhà xưởng cho thuê đạt hơn 55.680 m2, tăng gần 37% so với năm ngoái. Các dự án FDI thuê nhà xưởng xây sẵn chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ, ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

Ông Hideo Okubo, Giám đốc điều hành Tập đoàn tư vấn đầu tư Forval Nhật Bản cho biết vấn đề về quy mô diện tích nhà xưởng cũng được xem là tiêu chí mà các nhà đầu tư nhỏ và vừa của Nhật Bản rất quan tâm.

Theo ông Hideo, lâu nay các nhà đầu tư hạ tầng KCN Việt Nam chỉ nhắm đến diện tích cho thuê lớn với diện tích vài ha hoặc các phân xưởng cho thuê nhỏ nhất cũng khoảng 1.000 m2, trong khi nhu cầu của các DN nhỏ và vừa của Nhật chỉ cần các phân xưởng nhỏ với diện tích chỉ 300 m2.

Theo Báo Hải Quan

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này