scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Doanh nghiệp Nhật muốn đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ
15/01/2014
781

Ngày 14-1, tại hội thảo “Kết nối doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime, Nhật Bản tại VN”, do Công ty Esuhai phối hợp với Trung ương Hội Doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime tổ chức, đại diện của 36 doanh nghiệp từ tỉnh Ehime cho biết đang tích cực tìm kiếm các đối tác tại VN trong các lĩnh vực: chế tạo máy móc, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao...

Ông Nakamura Tokihiro, chủ tịch tỉnh Ehime, nhấn mạnh hiện nay tỉnh này đã có khoảng 10 công ty đầu tư vào VN và nay các công ty thế mạnh của tỉnh như về công nghệ sản xuất giấy, tập đoàn hóa chất công nghiệp nặng... mong muốn đẩy mạnh hợp tác đầu tư tại VN.

Trong đó, ông Kazunobu Sato, giám đốc Trung tâm nghiên cứu về xe điện ở tỉnh Ehime, cho biết trung tâm của ông đã nghiên cứu thành công kỹ thuật chuyển đổi những xe chạy động cơ xăng sang động cơ điện và đang muốn triển khai sản xuất hàng loạt trên diện rộng.

“Chúng tôi muốn đưa công nghệ này vào VN để sản xuất, hi vọng tìm được những doanh nghiệp VN có thể sản xuất ra những chi tiết máy móc để tham gia vào dây chuyền sản xuất xe điện” - ông Kazunobu Sato nói.

Theo Báo Tuổi Trẻ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này