scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tham gia Hội thảo Quốc tế “Nâng cao chất lượng hoạt động phái cử, tiếp nhận Thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản”
20/09/2013
1125
ESO - Ngày 10.09.2013, Esuhai đã tham gia Hội thảo Quốc tế "Nâng cao chất lượng hoạt động phái cử và tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản" do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) phối hợp với tổ chức Hợp tác đào tạo Quốc tế Nhật Bản (Jitco) tổ chức tại TP.HCM

Tại hội thảo, hai bên đã đánh giá lại hoạt động phái cử và tiếp nhận thực tập sinh (TTS) Việt Nam sang Nhật Bản làm việc trong thời gian qua. Sau hơn 20 năm thực hiện chương trình đưa TTS Việt Nam sang Nhật Bản được ký giữa Bộ LĐ-TB-XH và Tổ chức hợp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản (JITCO), hiện Việt Nam có 127 doanh nghiệp (DN) phái cử đã đưa hơn 40.000 TTS sang làm việc tại Nhật.

Nhật Bản được đánh giá là thị trường lao động hấp dẫn nhất trong thời điểm hiện tại, bởi mức thu nhập khá cao và được quản lý đào tạo tay nghề, kỹ năng, ngôn ngữ, văn hóa có bài bản. Hiện có khoảng 20.000 TTS Việt Nam làm việc tại Nhật Bản trong các lĩnh vực điện tử, gia công cơ khí, may công nghiệp, chế biến thủy sản, xây dựng, nông nghiệp… với mức thu nhập bình quân 800-1.000 USD/tháng.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thanh Hòa cho biết, sắp tới Bộ LĐ-TB-XH sẽ tăng cường hỗ trợ cho DN phái cử Việt Nam về thông tin thị trường; tăng cường giám sát với các DN phái cử để tránh cạnh tranh không lành mạnh; yêu cầu các DN phái cử giải quyết triệt để vấn đề TTS bỏ trốn, tạo việc làm cho TTS khi về nước…

Ông Lê Văn Thanh, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết hiện thị trường Nhật Bản có tiềm năng rất lớn. TTS Việt Nam sang Nhật có chiều hướng gia tăng. Nếu năm 2012 chỉ có hơn 8.000 TTS thì trong 8 tháng đầu năm 2013 đã có hơn 5.600 TTS. Trong hai năm gần đây, TTS Việt Nam tại Nhật có công việc và thu nhập ổn định, không có trường hợp xí nghiệp tiếp nhận bị thu hẹp sản xuất hoặc phá sản khiến TTS phải về nước sớm.

Tại hội thảo, Giám đốc - Hiệu trưởng Lê Long Sơn, đại diện cơ quan phái cử Việt Nam giới thiệu chương trình phái cử TTS của cty Esuhai - Kaizen Yoshida School như mô hình phái cử điển hình với tham luận “Cách suy nghĩ đem đến sự thành công cho chương trình TTS”. Anh nhấn mạnh, Esuhai tâm huyết thực hiện đúng mục đích, ý nghĩa chương trình tiếp nhận TTS của NB; Triệt để đào tạo ý thức và tư duy cho học viên; Chú trọng xây dựng nội dung đào tạo trước xuất cảnh (Đào tạo tiếng Nhật, Tác phong làm việc chuyên nghiệp, Định hướng nghề nghiệp…) đồng thời Đào tạo nâng cao và giới thiệu việc làm cho TTS sau khi về nước. Anh cũng giới thiệu mô hình thành công điển hình với dẫn chứng nhiều cty NB đã thành công trong việc tiếp nhận TTS, đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam và tiếp nhận TTS sau khi hoàn thành tu nghiệp trở về làm việc trong nhà máy chi nhánh tại VN với các vị trí quản lý cấp cao (ảnh dưới).


Đài truyền hình Việt Nam đưa tin về Hội thảo trên Bản tin Tài chính Kinh doanh VTV1

Hình lưu niệm giữa các doanh nghiệp tham gia và ban tổ chức hội thảo

Hội thảo Quốc tế "Nâng cao chất lượng hoạt động phái cử và tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản" cũng tạo điều kiện cho hàng chục doanh nghiệp phái cử Việt Nam và DN tiếp nhận thực tập sinh NB gặp gỡ, trao đổi… góp phần nâng cao số lượng cũng như chất lượng thực tập sinh sang Nhật làm việc.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này