scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Lễ hội Việt Nam thắm đượm tình hữu nghị Việt-Nhật
16/09/2013
771
Lễ hội Việt Nam 2013 đã khép lại với những cái nắm tay đầy ắp tình hữu nghị, những giọt nước mắt hân hoan và cả những cái ôm thắm thiết giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng và cựu Thượng nghị sĩ Matsuda Iwao chào tạm biệt khán giả tại lễ bế mạc.


Phát biểu bế mạc Lễ hội, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng khẳng định chưa bao giờ mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản lại tốt đẹp như lúc này và Lễ hội Việt Nam thực sự đã thành công ngoài mong đợi của ban tổ chức.


Đại sứ Đoàn Xuân Hưng khẳng định sở dĩ lễ hội thành công tốt đẹp là nhờ “Việt Nam có một nước bạn Nhật Bản tuyệt vời và đất nước-con người Việt Nam cũng thật tuyệt vời.” Đại sứ đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và các nghệ sĩ đã không quản ngại mưa nắng để mang đến một Festival Việt Nam thực sự sôi động.


Đáp lại những tiếng hò reo và vỗ tay không ngớt từ phía các khán giả có mặt tại lễ bế mạc, cựu Thượng nghị sĩ, đồng Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Matsuda Iwao bày tỏ sự xúc động về kỳ lễ hội thành công và gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Việt Nam và những người bạn Việt Nam-Nhật Bản đã đồng hành với ông trong thời gian qua.
Cuộc vui nào cũng phải đến lúc chia tay, cựu Quốc vụ không quên hẹn gặp lại những người bạn Việt Nam trong Lễ hội Việt Nam tại công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo vào ngày 13-14/9/2014.


Lễ hội Việt Nam 2013 nằm trong khuôn khổ loạt sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản” do Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam cùng ban tổ chức, các cá nhân và địa phương Nhật Bản phối hợp tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.


Lễ hội Việt Nam 2013 diễn ra trong hai ngày 14 và 15/9 với sự tham gia của 133 gian hàng gồm ẩm thực, triển lãm, du lịch, thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh các gian hàng, lễ hội còn thu hút khách tham quan bằng các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc với các nghệ sỹ, ca sỹ trong nước sang lưu diễn cùng các ca sỹ, nhạc sỹ Nhật Bản.


Nổi bật trong lễ hội năm nay là khu trưng bày Vietnam House với các bức ảnh về đời sống vật chất, văn hóa và tâm linh của người Việt, cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc… tạo nên một không gian mang đậm dấu ấn của “dải đất hình chữ S”. Nhiều vị khách Nhật Bản, đặc biệt là những người chưa một lần được trải nghiệm cuộc sống ở Việt Nam, tỏ ra hết sức thích thú và ấn tượng đối với không gian văn hóa Việt thu nhỏ này.


Cũng trong ngày 15/9, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng và Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Matsuda Iwao đã có buổi tiếp xúc trực tiếp và đàm đạo với những vị khách tham quan lễ hội để có dịp lắng nghe tâm tư, tình cảm và cả những lời chia sẻ từ những người quan tâm đến lễ hội, đến mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.


Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cho biết buổi tiếp xúc mang đến cho ông nhiều cái nhìn mới mẻ và cả hướng đi mới trong thời gian tới. Trong số này, đáng chú ý là một số ý tưởng của các cá nhân và tổ chức ở Nhật Bản muốn góp sức cho nỗ lực tăng cường quan hệ giao lưu kinh tế và văn hóa giữa hai nước.


Đại sứ cũng đặc biệt ấn tượng về ý tưởng tổ chức các lớp dạy tiếng Việt cho người Nhật gốc Việt gồm các em nhỏ trong các gia đình đa văn hóa và cả các bạn trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản.


Cả bề nổi lẫn bề sâu, Lễ hội Việt Nam 2013 đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người. “Hẹn gặp lại vào kỳ lễ hội năm sau!” Đó là lời nhắn gửi của ban tổ chức và cũng là lời từ biệt mà những người bạn Việt Nam và Nhật Bản dành cho nhau trước lúc ra về.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này