scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hơn 1 triệu người Nhật diễn tập đối phó với động đất
03/09/2013
775
Ngày 1/9, hơn 1 triệu người dân Nhật Bản đã tham gia các cuộc diễn tập đối phó với động đất trên toàn quốc, nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng đối phó với thiên tai của nước này sau thảm họa động đất và sóng thần hồi năm 2011.

Trẻ em tỉnh Chiba được huấn luyện tình huống đối phó với thảm họa động đất.

Mỗi năm vào ngày 1/9, Nhật Bản lại tổ chức diễn tập đối phó với thiên tai để nhớ về trận đại động đất Kanto năm 1923, làm hơn 105.000 người thiệt mạng ở Tokyo và Yokohama.

Năm nay, một cuộc diễn tập do chính phủ tổ chức đã diễn ra với giả định động đất mạnh 9,1 độ richter tại vùng lõm Nankai, dọc bờ biển Thái Bình Dương, tàn phá hầu hết khu vực phía Tây và Đông Nhật Bản.

Ngay sau 8 giờ sáng, một ủy ban đối phó khẩn cấp đã được thành lập trực thuộc Văn phòng Thủ tướng. Các bộ trưởng và quan chức quyết định rằng chính phủ sẽ phụ trách phân phát thực phẩm và thuốc men khi có thiệt hại quy mô lớn.

Thủ tướng Shinzo Abe đã tổ chức họp báo ngay trước 9 giờ sáng và kêu gọi người dân tương trợ nhau vượt qua cuộc khủng hoảng quốc gia này.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này