scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản tổ chức cắm trại ngoài trời giúp trẻ em “cai” Internet
30/08/2013
803
Trang The Daily Telegraph ngày 27/08/2013 đưa tin, Bộ giáo dục Nhật Bản đang có kế hoạch tổ chức các hoạt động cắm trại ngoài trời nhằm giúp trẻ em giảm bớt sự tiếp xúc quá nhiều dẫn đến tình trạng “nghiện” Internet.

Cụ thể, các chương trình cắm trại sẽ được tổ chức bên ngoài khu vực trung tâm và những công trình tiện ích công cộng nhằm cách ly trẻ em khỏi hoạt động truy cập vào Internet. Trẻ sẽ được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoài trời, chơi thể thao và hoạt động nhóm.

Trẻ em tiếp xúc quá nhiều dẫn đến tình trạng “nghiện” Internet.

Theo thống kê mới đây của Bộ giáo dục, khoảng 518.000 trẻ em Nhật Bản trong độ tuổi từ 12 đến 18 được cho là nghiện Internet. Trao đổi với phóng viên, phát ngôn viên của Bộ Giáo dục Nhật – Akifumi Sekine nhận định, vấn nạn đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, con số trẻ em nghiện Internet ngày càng gia tăng và thậm chí còn rất nhiều trường hợp chưa được phát hiện.

Những nghiên cứu cho thấy, việc tham gia quá nhiều vào các hoạt động trực tuyến sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của trẻ. Được biết, Bộ Giáo dục đang lên kế hoạch cho dự án nghiên cứu toàn diện về tình trạng nghiện Internet trong năm tài chính 2014, đồng thời yêu cầu chính phủ tài trợ cho các chương trình kiến tạo môi trường giảm thiểu việc tiếp xúc máy tính, điện thoại di động và các máy chơi game dành cho trẻ em.

Nhật tổ chức cắm trại ngoài trời giúp trẻ “cai” Internet

Ông Sekine cho biết, Bộ Giáo dục muốn trẻ em tách rời khỏi thế giới ảo và khuyến khích các em trao đổi thông tin ngoài đời thực với nhau nhiều hơn.

Theo www.truongtansang.net

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này