scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật có thể hút 10 triệu lượt du khách nước ngoài
26/08/2013
785
Mục tiêu của Chính phủ Nhật Bản là thu hút 10 triệu lượt du khách nước ngoài trong một năm có khả năng sắp trở thành hiện thực, khi mà lượng du khách tới "Xứ sở hoa anh đào" trong tháng Bảy vừa qua đã đạt mức cao kỷ lục với trên một triệu lượt.

Giữa lúc cả khu vực công và khu vực tư của Nhật Bản đang nỗ lực không ngừng nhằm thu hút thêm du khách quốc tế, đặc biệt là từ khu vực Đông Nam Á, thì một số thách thức vẫn còn tồn tại như việc thiếu những người thông thạo ngoại ngữ làm việc tại các khách sạn và các công ty du lịch.

Tổ chức Du lịch quốc gia (JNTO)- một cơ quan thuộc Chính phủ Nhật Bản cho biết lượng khách nước ngoài tới Nhật Bản trong tháng 7/2013 tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2012, ước đạt khoảng 1.003.000 lượt. Đây là lần đầu tiên số du khách nước ngoài tới Nhật Bản trong một tháng vượt ngưỡng 1 triệu lượt.

Tính từ tháng Một tới tháng Bảy năm nay, tổng lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản đạt 5,96 triệu lượt người, bởi vậy, mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách trong năm nay là hoàn toàn có thể đạt được nếu diễn biến tích cực này tiếp tục được duy trì.

Sự gia tăng lượng du khách nước ngoài rõ ràng đã mang lại rất nhiều lợi ích cho nền kinh tế Nhật Bản, giúp doanh thu của các khách sạn và các nhà bán lẻ nước này gia tăng đáng kể.

Khách sạn Imperial Hotel tại Tokyo cho biết lượng khách nước ngoài tới thuê phòng tại khách sạn này trong giai đoạn từ tháng Tư tới tháng Bảy đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2012.

Trong khi đó, cửa hàng bách hóa tổng hợp Takashimaya cũng thông báo rằng lượng khách mua hàng miễn thuế tại đây đã đạt mức kỷ lục vào tháng 7/2013.

Năm 2012, tổng mức chi tiêu của các du khách nước ngoài tại Nhật Bản đạt xấp xỉ 1.000 tỷ yên, chủ yếu là vào việc thuê phòng khách sạn, mua sắm và các hoạt động khác.

Trước những tác động tích cực của việc thu hút du khách nước ngoài đối với nền kinh tế, trong chiến lược thúc đẩy tăng trưởng vừa được thông qua hồi tháng Sáu, Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu nâng tổng lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản lên 30 triệu lượt/năm vào năm 2030.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hiện nay là lượng du khách Trung Quốc tới Nhật Bản đang có xu hướng giảm, giữa lúc quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang trở nên xấu hơn do việc tranh chấp lãnh thổ.

Số du khách Trung Quốc sụt giảm có thể là một trở ngại cho việc thực hiện mục tiêu trên của Chính phủ Nhật Bản, bởi người Trung Quốc vốn được biết đến là những khách du lịch chi tiêu mạnh tay hàng đầu.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này