scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản muốn chuyển đầu tư thủy sản từ Trung Quốc sang Việt Nam
14/06/2013
831
Thị trường thủy sản Trung Quốc đã mất sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản khiến họ chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Điền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay gần đây nhiều doanh nghiệp Nhật Bản bắt đầu chuyển hướng đầu tư từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam.

Trao đổi bên lề hội nghị do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức ngày 12/6, ông Điền cho biết trong buổi chiều, tổng cục có buổi tiếp và làm việc với đoàn nghị sĩ quốc hội và doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm hiểu và hợp tác về ngành nuôi trồng và chế biến thủy sản.

"Thị trường Trung Quốc đã mất sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản nên họ muốn chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam với các mảng nuôi trồng và chế biến để xuất khẩu", ông nói.

Ông Điền cho biết thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã làm việc với các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam để có kế hoạch hợp tác cụ thể. Tên các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn chưa được tiết lộ.

Theo thống kê của Vasep, Nhật Bản là thị trường lớn thứ 3 xét về giá trị nhập khẩu thủy sản Việt Nam trong 5 tháng đầu năm với 398 triệu USD, đạt tỷ trọng trên 17% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Các sản phẩm thị trường Nhật Bản ưa chuộng là tôm, mực, bạch tuộc, cá ngừ.

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản đã tăng trưởng trở lại sau hơn một năm sụt giảm do ảnh hưởng của quy định kiểm tra chất chống oxy hóa Ethoxyquin trong thức ăn thủy sản.

Tháng 5 vừa qua, Nhật Bản đã nâng mức kiểm tra dư lượng Trifluralin trong tôm nhập khẩu từ Việt Nam tăng 500 lần lên mức 0,5ppm, giúp doanh nghiệp Viêt Nam "dễ thở" hơn so với mức quy định trước đó.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này