scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản lên kế hoạch tăng lượng khách nước ngoài
12/06/2013
809

Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), chính phủ nước này vừa soạn thảo một kế hoạch nhằm tăng gấp ba lần lượng du khách nước ngoài tới “xứ sở hoa anh đào” lên 30 triệu lượt vào năm 2030.

Ước tính nếu đạt được mục tiêu trên, số tiền mà du khách nước ngoài chi tiêu tại Nhật Bản có thể tăng từ 1.300 tỷ yên trong năm 2010 lên tới 4.700 tỷ yen vào năm 2030.

Ngoài ra, chi tiêu của du khách cũng như lượng khách du lịch tăng lên dự kiến sẽ đưa lực lượng lao động trong ngành du lịch tăng từ 250.000 người trong năm 2010 lên 830.000 cán bộ, nhân viên.

Kế hoạch dự thảo nói trên là một phần trong chiến lược tăng trưởng kinh tế mà chính phủ sẽ áp dụng vào tháng Sáu này, trong đó yêu cầu các ban ngành liên quan chuẩn bị đẩy mạnh quảng bá du lịch, nhằm nâng cao chất lượng và uy tín của “thương hiệu Nhật Bản.”

Chính phủ Nhật Bản và các khu vực tư nhân nên phối hợp để tăng cường quảng bá hình ảnh Nhật Bản trên các chương trình truyền hình ở nước ngoài.

Ngoài ra, dự thảo trên cũng kêu gọi tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp thị thực (visa) cho du khách đến từ các nước Đông Nam Á và xem xét cấp thị thực lưu trú dài ngày cho khách nước ngoài giàu có.

Chính phủ Nhật Bản đang hướng tới thu hút du khách từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và các nước Đông Nam Á khác, khi lượng du khách Trung Quốc sụt giảm đáng kể từ mùa Thu năm ngoái, do những vấn đề liên quan đến tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.

Kế hoạch trên cũng kêu gọi Chính phủ Nhật Bản xem xét việc phát triển một mạng lưới đường sắt mới nối các sân bay Narita và Haneda với trung tâm Tokyo, dựa trên một nghiên cứu có khả thi trong năm tài chính 2014.

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc ước tính số du khách quốc tế trên toàn cầu sẽ tăng gấp đôi lên 1,81 tỷ lượt vào năm 2030 so với năm 2010, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch từ các nước Đông Bắc Á, trong đó có Nhật Bản và Đông Nam Á.

2010 là năm lượng du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục 8,61 triệu lượt.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này