scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tràn ngập hoa anh đào Lễ hội mùa xuân Việt – Nhật 2013
22/04/2013
924
Điểm nhấn của lễ hội năm nay là các hoạt động diễu hành, rước kiệu mikoshi truyền thống Nhật Bản, trưng bày hoa anh đào lụa – loài hoa nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc.

Vào sáng ngày 20/4, Lễ hội mùa xuân Việt - Nhật 2013 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội). Chương trình gồm nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí hấp dẫn và bố ích nhằm kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2013).

Lễ hội mùa xuân Việt - Nhật năm nay diễn ra đầy sắc màu với nhiều sự kiện văn hóa, ẩm thực truyền thống của Nhật Bản do Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch) phối hợp với Hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật tổ chức .

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là các hoạt động diễu hành, rước kiệu mikoshi truyền thống Nhật Bản, trưng bày hoa anh đào lụa - loài hoa nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Đồng thời, lễ hội năm nay còn trưng bày và giới thiệu văn hóa ẩm thực Nhật Bản, các sản phẩm truyền thống của hai nước Việt Nam - Nhật Bản tại hơn 36 gian hàng trong khuôn viên của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ.

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra trong hai ngày (20 và 21/4) còn diễn ra triển lãm ảnh có nội dung về lịch sử phát triển ngoại giao hai nước. Bên cạnh đó, khách đến lễ hội được tham gia nhiều trò chơi dân gian, thưởng thức các tiết mục biểu diễn võ thuật, biểu diễn nghệ thuật cosplay và nhiều hoạt động hấp dẫn khác như học nghệ thuật gấp giấy, cắt giấy, chơi cờ vây, xem múa yosakoi truyền thống Nhật Bản…

Thành phần tham gia của lễ hội năm nay chủ yếu là sinh viên các trường đại học, các câu lạc bộ (câu lạc bộ võ thuật, các nhà hàng, doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam…) cùng đông đảo khách tham quan yêu thích văn hóa Nhật Bản.

Tiến sĩ Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật cho biết: “Lễ hội mùa Xuân Việt - Nhật 2013 sẽ góp một phần vào các hoạt động kỷ niệm lớn diễn ra trong năm lịch sử 2013, thắt chặt mối quan hệ sẵn có gắn bó giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Thông qua lễ hội, người dân thủ đô được giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thể hiện tình cảm đối với nước bạn và tạo sân chơi cho các bạn trẻ yêu mến văn hóa Nhật".

Lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại Nhật vào ngày 10/4 hàng năm. Vào thời điểm này, hoa anh đào đang nở rộ trên đất nước Nhật Bản. Năm nay, “Lễ hội mùa xuân Việt - Nhật” tại Việt Nam được tổ chức trong không khí ngày giỗ tổ Hùng Vương vừa kết thúc, tiết xuân còn vương vấn.

Lễ hội hoa anh đào tại Việt Nam bắt đầu được tổ chức từ năm 2007. Lượng người đến với mỗi mùa lễ hội đều tăng lên so với năm trước. Năm nay, dù thời tiết nóng bức nhưng rất đông người dân đã đến tham quan và thưởng thức không khí lễ hội, chìm đắm trong không gian văn hóa và nghệ thuật Việt - Nhật. Những hoạt động giao lưu văn hóa ấn tượng và hấp dẫn sẽ còn tiếp tục diễn ra phục vụ khách tham quan trong ngày 21/4.

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội mùa xuân Việt - Nhật 2013:

Múa truyền thống Yosakoi

Nhóm nhảy dance "Haina"

Những gian hàng ẩm thực Nhật Bản thu hút rất đông khách tham quan

Trình diễn các ca khúc của Việt Nam và Nhật Bản

Trình diễn đối kháng judo

Thi đấu cờ vây

 

Gian hàng phục vụ các trò chơi truyền thống xưa của Nhật Bản

Theo infonet

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này