scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản giúp Đà Nẵng xây dựng thành phố sinh thái
11/04/2013
842
Chiều tối 9-4, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và ông Suzuki Takasih - Phó thị trưởng thành phố Yokohama (Nhật Bản) đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác kỹ thuật giữa hai thành phố.

Theo đó, TP Yokohama đã cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác, hướng đến mục tiêu giúp Đà Nẵng xây dựng thành phố sinh thái, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn về phát triển đô thị thân thiện với môi trường và phối hợp thực hiện các chương trình hợp tác kỹ thuật, với các dự án cụ thể.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (người bên phải) và ngài Suzuki Takasih, Phó thị trưởng thành phố Yokohama (Nhật Bản) trao quà lưu niệm tại buổi ký kết ghi nhớ.

Phó thị trưởng thành phố Yokohama khẳng định: “Với kinh nghiệm và khả năng của mình, thông qua biên bản hợp tác phát triển bền vững, Yokohama sẽ tập trung hợp tác với Đà Nẵng trên các lĩnh vực công nghệ cao, cảng biển, môi trường, giao thông đô thị… chúng tôi tin tưởng sẽ có những đóng góp thiết thực cho Đà Nẵng xây dựng một đô thị sinh thái xanh, sạch, đẹp, từ đó mở ra những hướng phát triển mới cho tương lai”.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ với 5 thành phố của Nhật Bản, nhiều chương trình hợp tác đã được triển khai trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế, đặc biệt là nguồn đầu tư FDI của Nhật Bản vào Đà Nẵng ngày càng tăng. Hiện nay đã có 87 doanh nghiệp và văn phòng đại diện của Nhật Bản có mặt ở Đà Nẵng, với vốn đầu tư trên 350 triệu USD, tạo việc làm ổn định cho 30.000 lao động địa phương.

Được biết, Yokohama là thành phố đông dân thứ 2 của Nhật Bản, có hệ thống giao thông thuận tiện, khu thương xá sầm uất và một hệ thống cảng biển rộng lớn, công nghệ cao.

Theo Báo điện tử Quân đội nhân dân

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này