scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
TP.HCM tháo gỡ vướng mắc cho DN Nhật Bản
20/12/2012
912
Ngày 19-12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội nghị bàn tròn giữa lãnh đạo TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại TP.HCM.


Quang cảnh hội nghị

Đây là hội nghị bàn tròn giữa các DN Nhật Bản và lãnh đạo TP.HCM lần thứ 12 được tổ chức từ năm 2006 đến nay.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành của TP.HCM đã giải đáp nhiều thắc mắc của Hiệp hội DN Nhật Bản liên quan đến các vấn đề về tình hình an ninh trật tự, giao thông, vận tải trên địa bàn đồng thời nêu ra những vướng mắc trong lĩnh vực thuế; hải quan; điện lực, lao động, tiền lương...

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong những năm qua hoạt động đầu tư nước ngoài đã có tác động sâu sắc đến nền kinh tế của TP.HCM, cũng như cả nước.

Hiện hoạt động đầu tư nước ngoài đang chiếm khoảng 25% giá trị tổng sản phẩm và 25% giá trị xuất khẩu của thành phố, giải quyết quyết việc làm cho khoảng 270 ngàn lao động có trình độ cao phù hợp với yêu cầu của các DN đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, bộ mặt đô thị thành phố cũng đã có sự thay đổi lớn từ khi có đầu tư nước ngoài. Các công trình hạ tầng lớn xây dựng tại TP.HCM đều có vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó các nhà đầu tư Nhật Bản đã có đóng góp lớn với nguồn vốn đầu tư khoảng 2,7 tỉ USD.

Trong năm 2012, mặc dù nguồn kinh phí đầu tư không lớn nhưng các DN Nhật Bản vẫn dẫn đầu về đầu tư nước ngoài vào TP.HCM.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mitsuhiro Mori, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.HCM đánh giá cao vai trò của Hội nghị bàn tròn giữa lãnh đạo TP.HCM và các DN Nhật Bản trong việc cải thiện môi trường đầu tư nhằm giúp các DN Nhật Bản hoạt động tốt hơn, đồng thời thu hút các nhà đầu tư mới vào TP.HCM.

Hiện thành viên của Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.HCM đã lên tới 500-600 DN và sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới – ông Mitsuhiro Mori cho biết.

Theo Hải Quan Online

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này