scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Ra mắt ấn phẩm The Guide phiên bản tiếng Nhật
15/10/2012
927
Trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản hết sức tốt đẹp và gắn bó, cũng như sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư Nhật đối với Việt Nam - ấn phẩm The Guide bằng tiếng Nhật (bộ mới) đã ra đời nhằm góp phần nhỏ bé của mình, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: “Sự kiện ra mắt ấn phẩm The Guide bằng tiếng Nhật có nhiều ý nghĩa khi ra đời trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013. Trong những năm qua, đặc biệt là trong những năm gần đây, quan hệ giữa hai nước hết sức tốt đẹp. Lãnh đạo hai bên, cùng nhân dân và doanh nghiệp, các địa phương hai bên đều tích cực tìm các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước. Và The Guide tiếng Nhật cũng đang đóng góp phần nhỏ của mình vào nỗ lực chung đó”.

Ngài Hiedo Suzuki - Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng, sự ra đời của The Guide tiếng Nhật là quyết định hết sức kịp thời và đúng thời điểm. Với tình hình kinh tế - chính trị thế giới còn nhiều vấn đề tiềm ẩn như hiện nay đặt ra cho các nhà làm kinh tế một trọng trách, đó là Việt Nam và Nhật Bản phải xây dựng mô hình hợp tác như thế nào để cùng nhau vượt qua cơn sóng to, gió lớn này.

Nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình
phát biểu tại Lễ ra mắt

Ngài Hiedo Suzuki tin rằng, ấn phẩm này sẽ cung cấp cho các nhà kinh tế những cái nhìn hết sức hữu ích và hy vọng điều đó sẽ đẩy mạnh giao lưu văn hoá, kinh tế Việt-Nhật.

The Guide tiếng Nhật (bộ mới) được phát hành 3 tháng/số và số thứ nhất vừa ra mắt vào tháng 9/2012, với dung lượng 92 trang khổ A4. Số thứ nhất có nội dung điểm lại những thành tựu trên mọi lĩnh vực trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản ; giới thiệu hình ảnh đất nước, văn hoá, con người và đời sống doanh nghiệp Việt Nam... cũng như triển vọng, mục tiêu hướng tới của mối quan hệ song phương thời gian tới…

Được biết, kể từ khi ra mắt, The Guide tiếng Nhật đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức hữu nghị, văn hóa, giáo dục, du lịch... cũng như giới doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo Tgvn.com.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này