scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Miễn phí 100% khi sang Nhật làm hộ lý, điều dưỡng
13/09/2012
2408
Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo cung cấp thông tin về chương trình đưa điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản do Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH tổ chức sáng 11- 9.

Ông Lê Văn Thanh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước, cho biết đây là năm đầu tiên thực hiện, chương trình sẽ tuyển 150 chỉ tiêu và thời gian nhận hồ sơ được gia hạn đến hết ngày 30- 9. Muốn đăng ký vị trí điều dưỡng viên, lao động phải thỏa mãn điều kiện: tốt nghiệp hệ điều dưỡng 3-4 năm của Việt Nam, được cấp chứng chỉ và có kinh nghiệm làm điều dưỡng 2 năm. Còn vị trí hộ lý chỉ cần tốt nghiệp hệ 3-4 năm ở Việt Nam.

Theo ông Teruhiko Kawabata, đại diện Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, có rất nhiều đãi ngộ đối với lao động tham dự chương trình này. Ứng viên được phía Nhật chi trả tiền vé máy bay để sang Nhật, được hỗ trợ chỗ ở tùy theo từng cơ sở tiếp nhận. Trong quá trình làm việc 3 năm (đối với điều dưỡng viên) và 4 năm (đối với hộ lý), ngoài mức lương cao (tương đương 37 - 40 triệu đồng/tháng), các ứng viên điều dưỡng sẽ có 3 lần được tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia, các ứng viên hộ lý sẽ được tham gia 1 lần thi cấp chứng chỉ.

Khi có chứng chỉ, lao động sẽ được cấp giấy phép cư trú dài hạn để làm việc tại Nhật, nếu có nhu cầu, có thể đưa vợ/chồng và con cái sang Nhật. Tuy nhiên, để được chọn, các ứng viên phải rất nỗ lực để vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật lấy chứng chỉ N3 do phía Nhật tổ chức

Theo Báo Người Lao Động

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này