scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Một lít nước mắt
03/09/2012
2152
Một lít nước mắt - bộ phim truyền hình Nhật Bản dài 12 tập từng lấy đi nước mắt của bao khán giả truyền hình - sẽ được phát sóng lúc 21g30 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV3, bắt đầu từ ngày 3-9.


Nữ diễn viên trẻ sinh năm 1986 Sawajiri tỏa sáng trong vai Kito Aya - nhân vật chính của phim Một lít nước mắt

Phim dựa theo một câu chuyện có thật từ quyển nhật ký cùng tên của Kito Aya- một cô gái không may mắc bệnh thoái hóa chức năng thần kinh não từ năm 15 tuổi. Căn bệnh khiến Aya mất dần khả năng kiểm soát của cơ thể. Ban đầu chỉ là mất đi sự thăng bằng, sau đó chân bước đi khó nhọc, rồi một ngày Aya không thể tự đứng ngồi, không thể nói chuyện, cuối cùng là nằm liệt giường... Dẫu phải chống chọi với bệnh tật, nhưng Aya vẫn kiên cường sống, sống tốt cho đến ngày cô từ giã cuộc đời vào năm 25 tuổi.

Phim xây dựng vài nhân vật và tình huống hư cấu so với thực tế, nhưng phần lớn các cuộc thoại trong phim khai thác từ quyển nhật ký. Ðặc biệt, cuối mỗi tập phim đều trích dẫn nội dung của nhật ký, kèm theo là hình ảnh của Aya qua từng thời kỳ căn bệnh. Cách làm khá ấn tượng này giúp phim thuyết phục người xem về hành trình đấu tranh đầy quả cảm của Aya với căn bệnh quái ác.

"Vấp ngã ư? Chẳng vấn đề.
Dù thế nào ta vẫn có thể đứng lên.
Lúc vấp ngã hãy ngước lên nhìn trời kia.
Bầu trời xanh bao la ngút ngàn tầm mắt.
Có thấy nó đang mỉm cười với bạn không?
Bạn đang còn sống."

(Trích Một lít nước mắt)

Ở VN, với nhiều khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ, câu chuyện về Kito Aya không quá xa lạ. Từ năm 2009, trên nhiều diễn đàn mạng, mọi người đã truyền thông tin với nhau về bộ phim mang đậm chất nhân văn này. Các tập phim được đưa lên mạng nên những bài viết cảm nhận, chia sẻ cảm xúc về bộ phim được cập nhật liên tục và đến nay vẫn còn tiếp tục... Sức hấp dẫn không chỉ bởi khắc họa nghị lực tuyệt vời của Aya mà còn đề cập đến tình cảm ấm áp giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè, thầy cô... Năm 2011, cuốn sách Một lít nước mắt cũng được dịch và phát hành tại VN.

Theo TTO

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này