scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Biểu diễn trống Nhật hút hồn du khách
27/08/2012
1538
Quảng trường sông Hoài, phố cổ Hội An (Quảng Nam) tối 24.8 đông kín khán giả đội mưa xem màn trình diễn rộn ràng của đoàn trống Osuwa Daiko trong đêm khai mạc Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản.

Osuwa Daiko là đoàn Taiko (trống truyền thống) Nhật Bản do nghệ sĩ Daihachi Oguchi (1924 - 2008) thành lập năm 1951, đảm nhận hơn 600 màn trình diễn tại Nhật, Mỹ, Canada, Pháp, Singapore, Úc, Thái Lan… và hiện là một trong ba đoàn Taiko hàng đầu.

Phần biểu diễn mang ý nghĩa sử thi của đoàn trống tối 24.8 với những nhịp điệu mạnh mẽ, phấn khích đã khiến khán giả vỗ tay không ngớt trong mưa.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An, cho rằng tài nghệ của Osuwa Daiko thú vị ở chỗ đã biến hóa giàn trống truyền thống và kết hợp hài hòa như một giàn nhạc cổ điển, đan xen giữa âm điệu cổ với tiết tấu hiện đại. Sự lựa chọn biểu diễn trống mở màn đã giúp người xem vượt qua rào cản ngôn ngữ, hòa vào không khí cuồng nhiệt của lễ hội.

Bên cạnh màn khai diễn trống, các nghệ sĩ Nhật Bản còn mang đến nghệ thuật múa dân gian của Đoàn nghệ thuật thiếu nhi Tsuchie Kagura, nghệ nhân Wakayagi Kissyo (Đoàn nghệ thuật Sakai).


Đội trống Osuwa Daiko


Sự phấn khích của các nghệ sĩ khuấy động khán giả tại
Quảng trường sông Hoài


Biểu diễn trống là tiết mục mở màn quen thuộc của Giao lưu văn hóa
Hội An - Nhật Bản nhưng các đoàn trống qua mỗi năm đều
để lại dấu ấn và được hưởng ứng nồng nhiệt


Đoàn trống Osuwa Daiko kết hợp các nhạc cụ cổ như vỏ ốc, trái bầu khô
tạo thành những giai điệu hiện đại


Đoàn kịch múa Tsuchie Kagura do các em thiếu nhi đảm nhận


Thần Ebisu với cành tre tượng trưng cho sự may mắn, là vị thần phù hộ
cho người đi biển, ngư nghiệp và thương nghiệp


Múa Ebisu có ý nghĩa tẩy trừ xui xẻo, cầu may mắn cho mọi người, mọi nhà

Theo Báo Thanh Niên

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này