scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai chúc mừng sự phát triển của công ty khách hàng Nhật Bản tại Bình Dương - Việt Nam
07/09/2011
1140
ESO - Một công ty khách hàng của ESUHAI sau 3 năm tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam đã quyết định xây dựng nhà máy tại Tỉnh Bình Dương.

Công ty N sản xuất thiết bị y khoa đã thành lập công ty tại phía nam tỉnh Bình Dương và vào tháng 9 sẽ bắt đầu sản xuất sản phẩm chủ lực, máy khoan dùng trong thiết bị y khoa. Đây là cứ điểm sản xuất tại nước ngoài đầu tiên của công ty.

Sau 3 năm tuyển dụng, mỗi năm 15 Thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam đến làm việc tại trụ sở chính tại Nhật Bản, thái độ làm việc của các tu nghiệp sinh tại công ty vô cùng xuất sắc. Từ đó công ty đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Tại nhà máy ở Việt Nam, công ty dự định sẽ tuyển dụng một phần các thực tập sinh đã từng làm việc ở trụ sở chính tại Nhật 3 năm trước.

Tiền vốn đầu tư vào nhà máy tại Việt Nam là 30.000.000 đô la Mỹ, toàn bộ vốn đầu tư từ công ty mẹ. Công ty đầu tư tổng 6.000.000 đô la Mỹ để xây dựng nhà xưởng trên khuôn viên rộng khoảng 20.000m2 thuộc khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Dự định ban đầu sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 6 năm nay nhưng bị hoãn lại do chịu ảnh hưởng bởi động đất lớn Đông Nhật Bản. Nhà máy sẽ nhập các linh kiện đã gia công tại công ty mẹ ở Nhật Bản và lắp ráp tại Việt Nam. 

Công ty N dự định 2, 3 năm sau sẽ đưa hệ thống thiết bị gia công linh kiện vào Việt Nam. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng bởi động đất, cùng với sự phán đoán về tính cần thiết phải phân tán rủi ro trong kinh doanh nên công ty đã quyết định tiến hành sớm hơn dự định, chuyển sang vào đầu năm sau. Đến hiện nay công ty N chỉ có duy nhất một cứ điểm sản xuất tại công ty mẹ.

Công ty N dự định phân chia công ty tại Việt Nam tập trung sản xuất sản phẩm giá thành thấp hơn (Low- end) hướng đến đối tượng các nước mới phát triển và công ty mẹ tại Nhật sẽ chú trọng vào các sản phẩm cao cấp hướng đến thị trường các nước tiên tiến như Nhật Bản, Âu Mỹ. Theo nhân viên phụ trách quản lý đầu tư của công ty N, công ty quyết định chọn Việt Nam làm điểm đến là vì “Việt Nam là đất nước không có những vấn đề về tôn giáo. Con người Việt Nam thì chăm chỉ và cần cù. ”

ESUHAI xin chúc công ty có được sự phát triển bền vững, thịnh vượng tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này