scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - KYS thăm Lớp học tình thương Tân Lập "Ấm áp yêu thương trong đôi mắt trẻ thơ"
22/08/2011
1644
ESO - Trong ý nghĩa triển khai dự án Hoa cúc trắng hiếu thảo mừng Lễ Vu Lan 2011, sáng ngày 15.08.2011, các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School đã đến thăm 53 em nhỏ (từ 6 ~ 12 tuổi) ở Lớp học tình thương Ấp Tân Lập - Khu KTX ĐH Quốc Gia. Đặc biệt trong chuyến thăm có sự kết hợp gặp gỡ các anh chị cựu học viên KYS - kỹ sư lớp KS1, các bạn TTS đã hoàn thành tu nghiệp trở về đến thăm và trao tặng các em nhỏ Tân Lập “Tủ sách học tập” nhân ngày đầu tiên của năm học mới.

Các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School trước lớp học tình thương của các em

Sau khi kể cho các em nghe câu chuyện cảm động về tấm lòng hiếu thảo của người con dành cho mẹ trong truyện cổ tích hoa cúc trắng, các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School đã tận tình hướng dẫn các em nhỏ cách làm những bông hoa cúc trắng tặng mẹ trong sự ngạc nhiên và thích thú của các em.

Các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School tận tình hướng dẫn các em nhỏ cách làm hoa cúc trắng tặng mẹ

Với sự trợ giúp của các anh chị Esuhai - KYS, trong chốc lát tờ giấy trắng trên tay các em nhỏ bỗng chốc biến thành bông cúc trắng xinh đẹp bên nét chữ trẻ thơ nguệch ngoặc “Con thương mẹ”, “Con yêu mẹ”, “Con tặng Ba mẹ một bông hoa này để con có hiếu với cha mẹ”... mà các em nắn nót ghi tặng mẹ yêu thương. Nhìn những tác phẩm đơn sơ của các em nhỏ, các anh chị đều cảm động và trân trọng lắm tấm lòng của các em nhờ bông cúc trắng gửi đến mẹ nỗi nhớ thương “Mẹ ơi con rất quý mến mẹ. Con sẽ luôn luôn nhớ đến mẹ, con sẽ tặng cho mẹ một cây bông hoa này”… khi tuổi thơ bé bỏng của em đã không còn có sự yêu thương chăm sóc của mẹ hiền…!

 

Những tác phẩm hoa cúc trắng tặng mẹ của các em nhỏ lớp học tình thương Tân Lập

Trong ngày đầu các em đến trường, các anh chị cựu học viên KYS - kỹ sư Ngọc Dũng lớp KS1 và các bạn TTS đã hoàn thành tu nghiệp trở về cũng đã trao tặng lớp học tình thương Tân Lập "Tủ sách học tập" đầy ắp những cuốn sách Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em, sách dạy làm người, truyện thiếu nhi… làm quà tặng cho các em đầu năm học mới với mong muốn từ những cuốn sách mà các anh chị gửi tặng, các em sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích hỗ trợ cho việc học và cuộc sống.

“Tủ sách học tập” đầy ắp những cuốn sách bổ ích dành tặng các em nhỏ lớp tình thương Tân Lập trích từ kinh phí hoạt động xã hội “Bán các món ăn Việt Nam” hàng tháng tại nơi các anh chị kỹ sư, TTS Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật Bản

Các anh chị phát tặng bánh kẹo cho các em nhỏ trong ngày đầu tiên của năm học mới

             Cô bé nhỏ tuổi của lớp đại diện cho các bạn vòng tay cảm ơn các anh chị Esuhai - KYS

Niềm vui của các em nhỏ bên các anh chị Esuhai – Kaizen Yoshida School

Sau khi vui chơi với các em nhỏ, các bạn trẻ KYS đã có buổi giao lưu cùng kỹ sư Ngọc Dũng - cựu học viên KYS. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi ĐHSPKT TPHCM khoa Cơ khí động lực và sang Nhật làm việc vào tháng 09/2009 theo chương trình Kỹ sư đẳng cấp do công ty Esuhai xây dựng, anh đã có những chia sẻ chân thành với các bạn trẻ KYS từ kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản của chính mình. Anh nhấn mạnh “Điều quan trọng là các bạn trẻ KYS hãy luôn xác định mục tiêu học tập và làm việc tại Nhật Bản để nỗ lực hoàn thành tốt đẹp thời gian sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản!”

Kỹ sư Ngọc Dũng - cựu học viên KYS nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm sống và học tập cùng các bạn trẻ KYS trong lần về Việt Nam thăm lớp học tình thương Tân Lập

Chuyến thăm các em nhỏ ở Lớp học tình thương Tân Lập không chỉ đem đến niềm vui ấm áp cho những em nhỏ sớm chịu nhiều khó khăn của cuộc sống ở Tân Lập mà còn để lại rất nhiều xúc cảm cho các bạn học viên KYS:

Hoạt động thăm lớp học tình thương Tân Lập là một trong chuỗi hoạt động xã hội của Esuhai - Kaizen Yoshida School với mong muốn đem đến cho các em nhỏ có cuộc sống khó khăn những niềm vui trong cuộc sống để các em có thêm động lực học tập thật giỏi, sống thật ngoan ngoãn trong gia đình và nỗ lực vươn lên hoàn cảnh sống khó khăn của mình để trở thành những công dân hữu ích cho xã hội trong tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này