scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo chuyên đề Kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Nhật Bản - ASEAN: "Hướng đến xây dựng quan hệ đối tác mới trong 50 năm tiếp theo" đã được tổ chức!
19/12/2023
3043
Hội thảo chuyên đề Kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Nhật Bản - ASEAN: "Hướng đến xây dựng quan hệ đối tác mới trong 50 năm tiếp theo" đã được tổ chức vào thứ 5, ngày 9/11/2023, tại Tòa nhà JICA Ichigaya (Viện nghiên cứu hòa bình và phát triển JICA Sadako Ogata)

Thành phần tham dự: Hơn 100 người tham gia với tư cách khán giả, bao gồm sinh viên, cán bộ đại sứ quán các quốc gia tại Tokyo, giới học thuật, đại diện của các công ty tư nhân và nhân viên truyền thông.

Bối cảnh và mục đích của Hội thảo chuyên đề:
Trong năm 2023, chúng ta kỷ niệm 50 năm của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nhật Bản và ASEAN. Hội nghị Thượng đỉnh kỷ niệm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và ASEAN sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18 tháng 12. Nhân dịp này, chúng tôi đã tổ chức một Hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các học giả và chuyên gia hàng đầu từ cả Nhật Bản và khu vực ASEAN. Hội thảo nhằm đánh giá ý nghĩa quan trọng của sự hợp tác Nhật Bản trong khu vực ASEAN cho đến thời điểm hiện tại, cũng như thảo luận về các thách thức từ bên trong Nhật Bản, sự biến đổi trong môi trường xung quanh Nhật Bản và ASEAN, và thiết lập một mối quan hệ đối tác bình đẳng hơn trong tương lai.

Hội thảo chuyên đề Kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Nhật Bản - ASEAN: "Hướng đến xây dựng quan hệ đối tác mới trong 50 năm tiếp theo" đã được tổ chức, gồm 3 phiên:
1. Phiên khai mạc
2. Phiên thảo luận thứ 1: [ASEAN và JICA: 50 năm qua, 50 năm tới]
3. Phiên thảo luận thứ hai: [ASEAN và Nhật Bản: Nhìn về hiện tại từ năm 2073]

Trong phiên thảo luận thứ hai, Tổng Giám đốc Lê Long Sơn đã thảo luận cùng với các nhà trí thức thuộc nhiều lĩnh vực về chủ đề: "Giả sử chúng ta đang ở thời điểm 50 năm sau và cùng nhìn lại Nhật Bản - ASEAN hiện tại, ta sẽ muốn gửi thông điệp gì đến chính ta của ngày hôm nay?"

Người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc công ty Esuhai - Lê Long Sơn đánh giá cao việc phát triển nguồn nhân lực coi trọng con người và văn hóa của Nhật Bản, đồng thời so sánh những thay đổi trong mối quan hệ Nhật Bản - ASEAN với đời sống con người, ông cho rằng với sự phát triển và tự chủ của ASEAN, mối quan hệ này sẽ đi vào giai đoạn hoàn thiện hơn trong tương lai. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng của mình về việc hiện thực hóa một xã hội mà ở đó, các thế hệ tương lai sau này có thể thấu hiểu văn hóa, ngôn ngữ của mỗi quốc gia và có giao tiếp được với nhau.

Để tham khảo thông tin chi tiết các bạn vui lòng xem tại đây nhé!
Nguồn chuyển ngữ từ bài viết của JICA: https://tinyurl.com/3xyjkavf

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này