scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
Kim Hoàng Dũng - "Những lời thầy Sơn dạy giống như là kim chỉ nam, nó cho mình con đường đi rõ ràng, có định hướng và có mục tiêu hơn."
04/05/2023
6966
Có mặt trong buổi lễ Chào đón Thực tập sinh về nước, bạn Kim Hoàng Dũng - Cựu Thực tập sinh Esuhai chuyên ngành Hàn đã bật mí bí quyết học tập cũng như những định hướng thú vị sau 3 năm tham gia Thực tập sinh tại Nhật Bản.

Chào các bạn, mình là Kim Hoàng Dũng, sinh năm 1997 và có thời gian 3 năm làm việc tại Osaka Nhật Bản, ngành Hàn.

Ai cũng vậy, khi mới bước chân sang một đất nước xa lạ, thời gian đầu sẽ gặp nhiều khó khăn do chưa quen công việc, cuộc sống và môi trường. Nhưng mình may mắn được Sempai và đồng nghiệp người Nhật hướng dẫn tận tâm và nhiệt tình.

Trải qua quá trình học tập chăm chỉ mình đã đạt tiếng Nhật N2, nhưng để đạt kết quả này mình đã thi 4 lần. Mình đã đặt mục tiêu và nỗ lực hết mình để hoàn thành nó. Mình học mọi lúc mọi nơi, lúc rảnh rỗi, lúc đi xe và tạo mọi điều kiện để tối ưu hóa thời gian cho bản thân.

Hồi mới sang Nhật có một kỉ niệm mà đến tận bây giờ nhắc lại mình vẫn còn nhớ mãi không quên. Thời gian đầu lúc mình mới sang Nhật, ở nơi đất khách quê người này, mình đã được anh chị Esuhai và Hiệp hội ra tận sân bay để đón và hướng dẫn tận tình. Ngay thời điểm đó, mình cảm thấy thật ấm lòng biết bao.

Lựa chọn vào Esuhai là hoàn toàn đúng đắn đối với bản thân mình, khi qua đây rồi mình mới hiểu học tiếng Nhật giúp mình tích lũy vốn ngoại ngữ từ đó thuận lợi trong công việc. Ngoài ra, chi phí ở Esuhai lại thấp, thầy cô dạy nhiệt tình, mình còn có cơ hội tham gia những buổi Oden của thầy Sơn giúp định hướng tư duy, mình cảm thấy rất hữu ích.

Giống như nhiều bạn trẻ khác, mình lựa chọn đi Nhật do thời điểm đó mình cảm thấy hoang mang và mông lông trước tương lai. Mình tốt nghiệp lớp 12 và chọn công việc pha chế rượu, đây là thời điểm mình hoàn toàn chưa có mục tiêu hay mục đích, hơn nữa thu nhập chắc chắn sẽ không có dư dã gì nhiều. Nhờ được gia đình ủng hộ mình đặt quyết tâm đi Nhật và lựa chọn Esuhai là nơi để học tập và phái cử.

Với suy nghĩ rằng số vốn hay thu nhập tích lũy thì từ từ cũng hết nhưng mà nếu tư duy bản thân thay đổi, không ngừng bổ sung cho bản thân kiến thức thì đó mới là điều quan trọng nhất. Trong tương lai, mình dự định sẽ sang Nhật thêm 3 - 4 năm nữa, để tích lũy kinh nghiệm và thu nhập. Rồi sau đó, học thêm về tài chính ở mảng đầu tư.

Lời cuối cùng, mình gửi lời cảm ơn đến thầy Sơn, những buổi Oden của thầy giúp tư duy của mình cũng dần dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Có thể nói những lời thầy dạy giống như là kim chỉ nam, nó cho mình con đường đi rõ ràng, có định hướng và có mục tiêu hơn. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này