scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
Nguyễn Thành Tín - Mình có nhớ câu của thầy Lê Long Sơn: “Sang Nhật không chỉ để kiếm tiền mà hãy đặt mục tiêu sang Nhật để cải thiện tiếng Nhật, làm tiền đề phát triển sự nghiệp”.
17/04/2023
890
Thú thật, ban đầu mình cũng có tâm lý, muốn học nhanh rồi bay nhanh. Sau thời gian học tại Esuhai mình được các thầy cô định hướng rõ ràng, cố gắng trau dồi thêm tiếng Nhật để hướng cho tương lai.

Chào các bạn, mình là Nguyễn Thành Tín, mình làm việc ngành Thực phẩm tại Nhật Bản. Từ khi còn ở Việt Nam, mình rất chăm chỉ rèn luyện thể dục nên khi sang Nhật làm việc mình thấy công việc không mấy vất vả, công ty thì đối xử với nhân viên rất tốt. Mình nhớ những ngày đầu mới sang, chưa quen việc, tay chân mình cũng lóng ngóng lắm, nhưng mình tập thói quen quan sát các anh chị đồng nghiệp để học hỏi thêm.

May mắn khi được vào ngôi trường Kaizen 

Trường Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool là ngôi trường tuyệt vời, không chỉ dạy cho mình tiếng Nhật mà còn dạy cho mình cách sống. Trong quá trình học, tất nhiên mới bắt đầu luôn có những khó khăn, việc học cũng vậy thôi, bắt đầu từ con số 0 nhưng mình được thầy cô hỗ trợ rất nhiều.

Ban đầu vô đây mình cũng có tâm lý như các bạn, muốn học nhanh rồi bay nhanh. Sau khi vô học thì mình được các thầy cô định hướng rõ ràng, không chỉ đi làm để kiếm tiền không mà mình còn nên trau dồi thêm tiếng Nhật cho tương lai của bản thân. Dần dần mình hiểu được mình cần biết tiếng Nhật, để qua đó dễ dàng làm việc hơn, công việc sẽ được thuận lợi và trôi chảy.

Bí quyết giúp mình đạt được N2?

Sau khi thời gian học ở Kaizen thì mình đạt được N4, tính đến thời điểm hiện tại, mình đạt được N2. Ai hỏi mình bí quyết học tiếng Nhật thì bí quyết của mình đơn giản lắm, chăm chỉ học thôi, học học nữa học mãi. Bản thân mình đủ cố gắng, tranh thủ mọi lúc mọi nơI để giao tiếp với người Nhật. Ban đầu tiếp xúc với họ thì mình cũng ngại, công ty mình chủ yếu là người lớn tuổi, nên họ cũng cởi mở, hỏi han. Trò chuyện dần dần thì mình bắt đầu quen thân, thuận lợi tạo mối quan hệ tốt, không khí làm việc cũng từ đó mà vui vẻ hơn.

Đôi lời nhắn nhủ 

Hiện tại mình về nước tháng 12/2022, khi mà mình về, chia tay với mọi người mình như muốn khóc vì nhớ công việc, nhớ con người nơi đây. Dự định trong tương lai, mình có định hướng làm giáo viên tiếng Nhật. Có một điều mà mình muốn nhắn nhủ với các bạn đã và đang có mong muốn đi làm việc tại Nhật là: Các bạn hãy cứ tự tin với chính mình, ai làm gì cũng có những quá trình đầu tiên chưa thuận lợi, chưa quen, nhưng chắc chắn khi đã quen rồi với guồng quay rồi bạn sẽ chạy thật nhanh và xa.

Được hay không là do bản thân các bạn, thời gian thì ai cũng có 24h khác nhau, quan trọng là cách mình sử dụng thời gian đó như thế nào? Mục tiêu của các bạn là gì? Làm sao để hoàn thành được mục tiêu này? Mình luôn nhớ đến câu của thầy Lê Long Sơn: “Sang Nhật không chỉ để kiếm tiền mà hãy đặt mục tiêu sang Nhật để cải thiện tiếng Nhật, làm tiền đề phát triển sự nghiệp”. Chúc các bạn thành công trên con đường mà mình đã lựa chọn!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này