scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
Lương Ngọc Huân - “Mình tự hứa với bản thân khi nào có bằng tiếng Nhật N1 thì mới về Việt Nam"
11/03/2023
909
Trở về nước sau 5 năm tham gia Thực tập sinh ngành Xây dựng, anh Lương Ngọc Huân đã có những chia sẻ về công việc và môi trường sống trong suốt hành trình xây dựng sự nghiệp ở tuổi 30. Vui có, buồn có và một chút nản lòng cũng có, đó là những gì mà anh đã niếm trải suốt khi quyết định rời xa gia đình để đến Nhật Bản.

30 tuổi bắt đầu sang Nhật

Với tấm bằng Trung cấp Nông nghiệp, Ngọc Huân đã ổn định công việc trong nước và có mái ấm nhỏ cùng gia đình. Thế nhưng hạnh phúc không được bao lâu, vợ anh bị đột quỵ và mất đi khi đứa con gái nhỏ vừa lên 2 tuổi. Thương con và nặng gánh kinh tế gia đình, ông bố trẻ đã cố gắng nén đau thương và quyết tâm sang Nhật làm việc để trang trải cuộc sống.

Nhớ lại quyết định này, Huân bồi hồi chia sẻ: “Lúc đó mình từng nghĩ có nên đi hay không. Nhưng chợt nhớ rằng mình đã 30 tuổi rồi, mình cần ổn định công việc để lo cho con gái. Mình chọn ngành Xây dựng vì mình nghĩ người khác làm việc được thì mình cũng sẽ làm được.”

Ngành Xây dựng có vất vả không?

Tuy xuất thân về ngành Nông nghiệp, nhưng khi đặt bút chọn công việc tại Nhật ông bố Ngọc Huân lại chọn Ngành Xây dựng. Lý giải việc này, Huân cho biết thật sự ban đầu anh không chọn Xây dựng mà lại đặt bút chọn Công nghệ Ô tô. Thế nhưng nhận thấy bản thân không có kiến thức về ô tô, Huân chọn Xây dựng vì hợp với tuổi U30 và mong muốn trải nghiệm, thử sức ở vai trò mới.

Anh bộc bạch: “Mỗi công việc đều có đặc thù riêng, trước đây mình nghĩ làm việc ở Công xưởng sẽ thích hơn, đỡ vất vả hơn. Nhưng khi làm Xây dựng, mình lại thấy thoải mái và phù hợp. Tuỳ vào công trình, mà mình được đến nhiều nơi, trải nghiệm cuộc sống, cách đi tàu và gặp gỡ nhiều người hơn.”

Rớt 6 lần nhưng vẫn quyết tâm thi đỗ JLPT

Trước khi đi, Huân hay đùa “Bao giờ đạt N1 thì mới về Việt Nam.” Dù đã ôn tập tiếng Nhật trước khi xuất cảnh thế nhưng môi trường mới khi sang Nhật khiến anh bỡ ngỡ, thiếu tự tin và trượt kỳ thi tiếng Nhật trình độ N2 6 lần.

Nhờ sự kiên trì cố gắng không ngừng nghỉ, Ngọc Huân đã đạt trình độ N2 và chỉ sau 1 năm, anh đã đỗ tấm bằng N1: “Mình đăng kí thi N2. Lần đầu tiên thi được 42 điểm. Thi về thấy mình dốt quá, tại sao thi đến tận 6 lần vẫn không đậu trong khi các bạn khác đều đậu. Vậy là mình chăm chỉ học sau mỗi giờ làm việc, may mắn đến lần 7 mình đỗ N2. Sau 1 năm thì đậu luôn cả bằng N1, mình thật sự rất hạnh phúc.”

Với kinh nghiệm làm việc cũng như bằng JLPT Huân cho biết anh dự định sẽ tìm kiếm công việc liên quan đến tiếng Nhật để gần nhà để tiện chăm con, chăm sóc mẹ già. Thu hẹp khoảng cách gia đình và ổn định kế chăm sóc.

Huân cho biết thêm, ngày ấy mình hay trách các giáo viên Esuhai - Kaizen sao bắt học nhiều thế. Đến khi sang Nhật, lại nhờ những bài học, những lần chép phạt từ họ mình mới nhớ mặt chữ, nhớ nghĩa rồi vận dụng: “Nếu ngày ấy không tạo sức ép học, bắt chép phạt thì có lẽ bây giờ mình khó đạt được N1.”

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm công việc tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa biết chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân mình thì đã có Esuhai hỗ trợ bạn! Để được tư vấn rõ hơn về các chi phí học tập, tham gia chương trình, tìm kiếm nhà trọ hay học gì, làm gì tại Nhật Bản, bạn hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai sẽ giúp bạn giải quyết tất cả! Xem chi tiết GÓI HỖ TRỢ tại đây: https://tinyurl.com/3zcuy8yd

Đặc biệt, tại Esuhai chúng tôi còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn, mong muốn thông qua chương trình, bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp, để sau khi về nước, với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc 3 năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này