scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Có nên sang Nhật lao động vì con cái?
20/02/2023
672
Hiện nay, thị trường lao động tại Việt Nam khá nhộn nhịp. Song hành với đó là việc yêu cầu trình độ, kiến thức người lao động không ngừng tăng cao. Không ít người vẫn đang loay hoay ý định ra nước ngoài làm việc để tăng thu nhập. Thế nhưng để thực hiện được mơ ước này thì không phải ai cũng có thể thực hiện, đặc biệt là những người đã lập gia đình. Đừng bỏ qua bài viết này, Esuhai sẽ giải đáp cho bạn nhé!

Áp lực cuộc sống và gánh nặng gia đình

Vòng lặp cơm áo gạo tiền luôn là những nỗi lo của những gia đình. Đặc biệt là đối với phụ nữ đã lập gia đình. Bên cạnh đó là trách nhiệm nuôi dạy con cái và những áp lực vô hình đang chi phối tâm lý của những bậc ông bố bà mẹ.

Do đó, không ít người lao động Việt đã nghĩ đến con đường sang nước ngoài làm việc để thực hiện ước mơ thoát nghèo, cải thiện nguồn thu nhập cho gia đình và là nền tảng để nuôi dạy con cái.

Trong những năm gần đây, việc lao động ngoài nước của những người đã lập gia đình không ngừng tăng cao. Đặc biệt là thị trường Nhật Bản - nơi được nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn làm việc. Trên thực tế, không ít trường hợp sau khi về nước đã có thể trả nợ hoàn toàn, xây dựng nhà cửa và có vốn đáng kể để đầu tư kinh doanh.

Lao động ở Nhật, nên đi ngành nào?

Thị trường Nhật Bản luôn đa dạng ngành nghề và mức lương được đánh giá cao hơn thu nhập trong nước. Đặc biệt, với những phúc lợi dành cho người lao động, khi sang Nhật làm việc bạn hoàn toàn yên tâm về sự ổn định cuộc sống.

Trước khi có quyết định sang Nhật, các bậc cha mẹ cần sắp xếp và hoạch định cá nhân cho mình như: việc chăm sóc con cái sẽ ra sao, mục tiêu lao động ngoài nước 1 năm hay 3 năm, kế hoạch sau khi về nước là gì, tình trạng sức khoẻ của bản thân đáp ứng được vị trí ngành nghề nào,... và vô vàn mục tiêu khác.

Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa công việc, Esuhai gợi ý những ngành nghề mang tính ổn định và được nhiều người lập gia đình chọn lựa.

Ngành dệt may

Đây là ngành được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa bởi sự tỉ mỉ, gọn gàng và khá phù hợp cho các chị sau 30 tuổi. Mức lương cho ngành này sẽ dao động từ 156,000yên/ tháng ( tuỳ theo tỷ giá Yên).

Ứng tuyển

Ngành Chế biến thực phẩm

Công việc ổn định từ ngành Chế biến thực phẩm tại Nhật cũng được nhiều người lao động chọn lựa. Sau 3 năm làm việc với thu nhập ổn định cùng kinh nghiệm sản xuất và chế biến thực phẩm hiện đại từ Nhật bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và làm việc tại các công ty, nhà máy tại Việt Nam ở những vị trí như Trưởng nhóm, Quản lý, Chuyền trưởng,... với mức lương từ 18 - 25 triệu đồng/tháng. Đây là điều mà nếu không tham gia chương trình, chưa có kinh nghiệm làm việc trong cùng lĩnh vực này tại Nhật bạn rất khó có thể sở hữu được.

Ứng tuyển

Ngành giặt ủi

Công việc của việc giặt ủi tại Nhật Bản không quá vất vả bởi sự ứng dụng thiết bị hiện đại trong quá trình làm việc. Các công đoạn giặt đều được cơ giới hóa, chủ yếu sử dụng các may móc hiện đại.

Đặc biệt, tham gia công việc này bạn sẽ không phải lo lắng bị ảnh hưởng mưa nắng của thời tiết trong quá trình làm việc. Do đó, công việc của người lao động sẽ không quá vất vả khi lựa chọn ngành giặt ủi tại Nhật.

Ứng tuyển

Tham gia làm việc ở Nhật bạn được gì?

Dưới đây là một số điều bạn sẽ nhận được khi lao động tại Nhật:

  • Mức thu nhập cao, ổn định hơn thu nhập trong nước.
  • Trải nghiệm nền văn hóa, vốn sống của người Nhật Bản
  • Sở hữu trình độ tiếng Nhật, có thêm kinh nghiệm nghề nghiệp
  • Nhật Bản là đất nước rất coi trọng gia đình, do đó khi đạt được thời gian làm việc lâu tại Nhật, bạn sẽ được chuyển tư cách lưu trú hoặc đưa người thân sang định cư.
  • Trở về nước sở hữu tiếng Nhật còn được ưu tiên làm việc ở các vị trí quản lý, chuyền trưởng, mở rộng cơ hội công việc.

Lao động tại Nhật Bản là cơ hội để bạn cải thiện chất lượng cuộc sống cho mình cũng như gia đình của bạn.Vậy nên các bạn hãy mạnh dạn để quyết định nhé.

Nếu bạn quan tâm về chương trình đi làm việc tại Nhật Bản ở bất cứ ngành nghề nào hãy:
- Gọi vào Hotline: (028) 777 96 222
- Đăng ký tại link: https://tinyurl.com/2nu235w3
Hoặc liên hệ trực tiếp qua hệ thống Esuhai Group trên toàn quốc nơi mình đang sinh sống tại các địa điểm: TP. HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này