scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Kaigo - nghề làm bạn tâm giao cùng người già
23/12/2022
2460
Mức thu nhập cao, môi trường tiếp xúc với người Nhật nhiều và có cơ hội lưu trú nên ngành Chăm sóc viên (Kaigo) vẫn đang thiếu nhân lực mỗi năm. Thực tập sinh Chăm sóc viên (Kaigo) chưa bao giờ hạ nhiệt tuyển dụng. Ngoài thu nhập cao, tiếp xúc và trải nghiệm cuộc sống tại đây bạn còn nhận được sự tôn trọng từ xã hội Nhật.

Theo dữ liệu thống kê đến năm 2040, Nhật Bản sẽ thiếu gần một triệu nhân viên y tế, được dự báo là cuộc khủng hoảng quốc gia. Ngoài ra, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện của người Nhật cũng không ngừng gia tăng. Chính vì thế trong những năm gần đây, Chăm sóc viên Kaigo được xem là một trong những “ngành hot” dành cho Thực tập sinh Nhật Bản.

Chăm sóc viên Kaigo - họ là ai?
Ngoài việc tham gia vào việc hỗ trợ và giúp đỡ việc tắm rửa, vệ sinh, ăn uống…Chăm sóc viên Kaigo còn được ví như “người tri kỷ” khi lúc nào cũng cận kè bên người mà họ chăm sóc sức khỏe. Công việc cụ thể Chăm sóc viên Kaigo là :

  • Chăm nom bệnh nhân và giúp đỡ trong các viện dưỡng lão.
  • Hỗ trợ người lớn tuổi ăn uống, tắm gội
  • Thực thi các hoạt động điều trị và theo dõi bệnh nhân theo yêu cầu của bác sĩ.
  • Quản lý quá trình trông nom và chăm sóc bệnh nhân, điều phối hộ lý.
  • Chỉ dẫn cho thân nhân bệnh nhân.
  • Sử dụng các thiết bị y tế để phục vụ cho trị liệu của bệnh nhân.
  • Tiếp nhận thuốc.
  • Vệ sinh phòng bệnh, các dụng cụ y tế.
  • Thực hiện các công việc khác theo nhu cầu cầu của bác sĩ hay bệnh nhân.

Thông qua đó, bạn không chỉ hiểu biết nhiều hơn về người Nhật mà còn là cơ hội tốt, môi trường tốt để học hỏi và rèn luyện tiếng Nhật. Khi về nước, bạn dễ dàng tận dụng có thể tận dụng và phát triển lợi thế này để tìm và làm những công việc liên quan đến người Nhật và tiếng Nhật.

Bạn tâm giao của người lớn tuổi

Tuổi trẻ chúng ta còn khỏe, còn rất nhiều bạn. Nhưng mấy ai dám chắc bạn sẽ luôn vui khỏe mãi về sau. Đặc biệt, người cao tuổi rất dễ rơi vào trạng thái lạc lõng, cô đơn khi không có ai bên cạnh. Họ cần người bầu bạn chia sẻ và chăm sóc khi ốm đau. Do đó, ngoài việc hỗ trợ ăn uống, vận động cho người cao tuổi, Chăm sóc viên (Kaigo) còn "trong vai" một người bạn, người đồng hành thân cận để lắng nghe tâm tư, tình cảm và chia sẻ muộn phiền cùng ông bà. Từ đó, giúp họ cảm thấy rằng cuộc đời này vẫn còn đáng sống với vô vàn điều tươi đẹp.

Yêu cầu tuyển dụng Chăm sóc viên (Kaigo):

  • Nam, nữ ở độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi
  • Trình độ: Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
  • Có sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyền nhiễm
  • Thái độ làm việc tốt, chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm trong công việc
  • Tham gia chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản.
  • Nếu ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sẽ được định hướng tham gia các khóa học đào tạo song song với việc trau dồi Tiếng Nhật để có thể thích nghi và đáp ứng yêu cầu từ phía công ty Nhật Bản.

Mức lương công việc Chăm sóc viên (Kaigo):

Công việc Chăm sóc viên (Kaigo) sẽ là hướng đi mới cho những bạn yêu thích công việc chăm sóc người già, người cao tuổi, bệnh nhân. Đặc biệt là những bạn đang học các khối ngành điều dưỡng, hộ lý, y tế.
Đây không chỉ là công việc mang đến thu nhập cao mà các bạn có thể học hỏi kinh nghiệm chăm sóc, thao tác nâng đỡ bệnh nhân cũng như tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Mức lương trung bình của Thực tập sinh Chăm sóc viên (Kaigo) sẽ dao động từ 28 - 35 triệu/ tháng (Tùy theo tỷ giá Yên tại thời điểm đó và chưa bao gồm tăng ca).

Chế độ đãi ngộ tốt:

  • Bảo hiểm y tế, hưu trí lao động, nghỉ lễ, tết,... theo quy định của Luật lao động Nhật Bản.
  • Được hưởng chế độ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật Nhật Bản
  • Được hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Trang thiết bị bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động theo pháp luật Nhật Bản.
  • Tùy khoảng cách nơi ở đến nơi làm việc mà công ty tiếp nhận tại Nhật sẽ bố trí phương tiện hoặc hỗ trợ chi phí đi lại.

Tại Esuhai, tổng chi phí tham gia Chương trình Thực tập sinh 3 năm bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.Tuy nhiên, đối với Chương trình Thực tập sinh Chăm sóc viên (Kaigo), bạn sẽ được HOÀN TRẢ 100% học phí tiếng Nhật (đã đóng cho KaizenYoshidaSchool) trước khi xuất cảnh (có tư cách lưu trú và đạt trình độ tiếng Nhật N4).

Esuhai sẽ không hoàn trả lại học phí tiếng Nhật (đã đóng cho KaizenYoshidaSchool) nếu chuyển sang ngành nghề khác hoặc không tiếp tục học, không xuất cảnh đối với chương trình Thực tập sinh 3 năm Chăm sóc viên - Kaigo. Để biết tổng chi phí khi tham gia chương trình, vui lòng liên hệ Hotline: (028) 777 96 222 để được tư vấn chi tiết hoàn toàn Miễn phí nhé!
 

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này