scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Việt Nam hay Nhật Bản? Làm việc trong nước hay nước ngoài?
09/12/2022
3431
Trong thống kê mới đây nhất đầu năm 2022 (theo gov.vn) tỷ lệ lao động thiếu việc làm trong 6 tháng đầu năm 2022 là hơn 1.1 triệu người. Ở tại Nhật Bản, cũng thay đổi nhiều chính sách thích ứng dịch bệnh để đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế, sản xuất kinh doanh, do đó nhu cầu tiếp nhận lao động sẽ gia tăng. Đây là thời cơ thuận lợi để Việt Nam tăng cường đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản nhằm giải quyết việc làm cho người dân.

Nhưng tâm lý các bạn trẻ hiện nay vẫn còn lưỡng lự, nhiều bạn đang băn khoăn rằng nên làm việc trong nước hay đi làm việc ở Nhật Bản sẽ tốt hơn? Bài viết sau đây sẽ so sánh một cách khách quan ưu điểm và nhược điểm của việc làm trong nước và làm việc tại Nhật Bản. Từ đó giúp các bạn có thêm góc nhìn phù hợp hơn và đưa ra cho bản thân sự lựa chọn phù hợp cho bản thân trong hiện tại và tương lai.

Làm việc tại Nhật Bản

Lợi ích của làm việc tại Nhật Bản

1. Cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa mới

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có những trải nghiệm và cơ hội để tiếp cận với một nền văn minh, văn hóa mới. Bạn sẽ được trực tiếp nhìn thấy và cảm nhận về văn hóa, cách người dân nước đó sống ra sao.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

2. Học được cách tự lập

Rõ ràng, có lẽ ưu điểm lớn nhất của việc đi xa quê hương chính là cơ hội rèn cho bản thân được cách tự lập. Khi đến một vùng đất hoàn toàn xa bạn, bản thân bạn phải tự mình khích lệ mình, tự mình quản lý bản thân và chi tiêu.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

3. Phát triển ngôn ngữ tiếng Nhật

Nếu bạn yêu thích tiếng Nhật, thì việc đi làm việc tại Nhật sẽ là cơ hội giúp bạn nâng cao ngữ điệu và phát âm của mình, tiếng Nhật của bạn sẽ ngày càng nâng cao và chuyên nghiệp hơn.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

4. Nâng cao tay nghề

Nhật Bản nổi tiếng với nền công nghiệp vô cùng hiện đại, trong lao động sử dụng các máy móc thiết bị tân tiến cùng với tác phong làm việc chuyên nghiệp kỷ cương. Vì vậy, khi làm dưới môi trường đó sẽ giúp vốn kiến thức của bạn được mở rộng ra ngoài thế giới hơn. Không những vậy, các chế độ phúc lợi ưu đãi tốt dành cho người lao động.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

5. Cơ hội làm việc khi trở về nước tiềm năng

Hiện nay, các công ty Nhật, công ty có vốn đầu tư Nhật Bản tại nước ta rất nhiều. Do đó, nếu bạn là một người từng đi làm việc tại Nhật đã quen với chuyên môn và tác phong cộng thêm vốn ngoại ngữ, tin chắc rằng cơ hội việc làm của các bạn rất rộng mở.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

6. Thu nhập đột phá

Với mức thu nhập trung bình 26 ~ 35 triệu đồng/tháng, chưa tính tăng ca, tích lũy từ 450 ~ 600 triệu đồng/3 năm. Đây có lẽ là con số đáng mơ ước với việc làm trong nước. Chắc chắn với số vốn tích lũy này là cơ hội để bạn có thể gửi về cho gia đình hoặc tích lũy làm vốn kinh doanh cho sau này.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

Những khó khăn khi làm việc tại Nhật Bản

1. Rào cản ngôn ngữ

Khi đi sang một đất nước mới, tất nhiên, ngoại ngữ là một yếu tố bắt buộc mà mỗi lao động nào cũng cần chuẩn bị thật kỹ. Bởi lẽ, chỉ có ngoại ngữ tốt, bạn mới dễ dàng bắt chuyện và giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn có quyết tâm học tập nỗ lực và cố gắng thì khó khăn này sẽ không còn là trở ngại nữa.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

2. Tâm lý

Đầu tiên, bạn sẽ đánh đổi lại là việc xa gia đình, xa quê hương và đến sống tại một nơi không có hoặc rất ít người thân thuộc. Đây cũng là một lý do khiến nhiều bạn băn khoăn nên làm việc tại Nhật hay làm việc trong nước. Với văn hóa và ngôn ngữ khác biệt. Bên cạnh đó, việc nhớ nhà, nhớ bạn bè, nhớ hương vị của đồ ăn quê hương… cũng là điều các bạn đắn đo, e ngại, nản chí. Nhưng chỉ mất từ 2 – 6 tháng ở Nhật bạn sẽ sớm làm quen với nhịp sống.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

Làm việc tại Việt Nam

1. Ưu điểm của làm việc trong nước

  • Việt Nam mình là nước có mức sống không quá đắt đỏ, giá cả phải chăng với nhiều sự lựa chọn để phù hợp với chi tiêu.
  • Phương tiện đi lại dễ dàng. Dù bạn sống ở miền Nam nhưng ra Bắc để làm việc thì so với việc đi làm việc tại Nhật Bản thì khoảng cách này còn rất ngắn.
  • Có thể về thăm gia đình bất cứ lúc nào.
  • Cùng một văn hóa, cùng một ngôn ngữ, bạn sớm làm quen kết bạn nhanh chóng từ đó cảm giác cô đơn sẽ dần biến mất.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

2. Hạn chế của làm việc trong nước

  • Nền kinh tế sản xuất trong nước hiện nay nhiều gặp biến động, nhiều công ty cắt giảm nguồn nhân lực.
  • Khó nâng cao được kỹ năng tay nghề sau nhiều năm làm việc.
  • Mức lương không có sự đột phá, hiện nay với lao động phổ thông mức thu nhập chỉ trong khoảng 6 ~ 8 triệu đồng/tháng.
  • Không được mở mang các nền văn hóa ở các nước văn minh, phát triển.

Có lẽ, lựa chọn làm việc giữa Nhật Bản và làm việc trong nước là một quyết định rất khó khăn. Bởi lẽ, quyết định này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai và cuộc sống của bạn. Vậy nên, hãy phân tích, suy nghĩ và tỉnh táo. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã bỏ túi cho mình những thông tin cần thiết nhất. Dù lựa chọn như thế nào, Esuhai Group cũng chúc bạn có một lựa chọn đúng với bản thân nhất và luôn thành công trong tương lai.

Nếu bạn còn đắn đo, nhấc máy lên gọi vào HOTLINE (028) 777 96 222 để được Esuhai Group tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này