scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
Lương Minh Tú - Mình của hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều
09/12/2022
807
Những ngày còn ngồi ở giảng đường Đại học Cần Thơ, mình đã có dự định tham gia chương trình Kỹ sư Nhật Bản. Một phần muốn nâng cao tiếng Nhật, sau là trải nghiệm môi trường làm việc tại một đất nước phát triển, như Nhật Bản. Mình nghĩ chắc hẳn điểm đến này sẽ học hỏi được nhiều điều.

Chào các bạn mình là Lương Minh Tú, Kỹ sư khóa KS21. Sắp tới mình sẽ tham gia công việc thiết kế và lắp ráp máy tại tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Khi chọn tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản, mình đã tìm hiểu những công ty và trung tâm uy tín vì đó là nơi đồng hành cũng mình trên chặng đường sắp tới. May mắn là cùng khoa, cùng trường có các anh đi trước từng tham gia chương trình Kỹ sư của công ty Esuhai đã giới thiệu và đưa ra nhiều lời khuyên. Thế là cơ duyên của mình với Esuhai bắt đầu từ đây.

Tháng 04/2021, mình ra trường và tham gia chương trình mình cũng có chút áp lực vì rất nhiều điều mình cần phải học. Cứ thế thời gian trôi, sau 1-2 năm mình vẫn rất biết ơn về quyết định của mình khi ấy. Với mình, đây là quyết định đúng đắn vì mình của hiện tại đã trưởng thành và phát triển hơn rất nhiều so với ngày đầy mới đặt chân vào Esuhai.

Khi biết mình lựa chọn tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản, gia đình rất ủng hộ. Đó cũng là động lực để mình vững bước trên hành trình đầy khó khăn và thách này.

Sắp tới mình sẽ làm việc tại một công ty làm về máy móc đóng gói bao bì sản phẩm ở tỉnh Gifu, Nhật Bản. Công việc của mình là thiết kế các máy móc và lắp ráp. Ngoài ra, khi phỏng vấn bác Giám đốc cũng nói mình sẽ có cơ hội đi đến công ty khách hàng và tham gia vào việc sửa chữa máy. Đây là cơ hội rất lớn để mình được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và mình sẽ cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt công việc này.

Sau hơn 1 năm học tại Esuhai - Kaizen trình độ tiếng Nhật của mình tương đương N2, tháng 12 vừa qua cũng cũng đăng ký thi JLPT N2. Vì là môi trường làm việc Nhật Bản nên mình sẽ cố gắng không chỉ dừng ở N1 mà còn phải học tiếng Nhật trong kinh doanh và các từ vựng chuyên ngành.

Định hướng của mình trong tương lai sẽ làm việc trong công ty tại Nhật khoảng 10 năm và có thể sinh sống và làm việc tại Nhật lâu dài hơn. Sau này, nếu có cơ hội trở về nước mình vẫn mong muốn làm cho công ty Nhật chi nhánh tại Việt Nam.

Mình có một câu tâm đắc là GOOD THINGS TAKE TIME - việc gì mình bỏ ra lâu dài thì sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Và hy vọng rằng các bạn cũng sẽ cố gắng hết sức và quyết tâm với những mục tiêu và quyết định của bản thân. Mình chắc chắn một điều, thầy cô và anh chị Esuhai - Kaizen sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các bạn hết mình trên hành trình tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản này.

Suốt hơn 12 năm qua, Esuhai đã và đang phát triển chương trình Kỹ sư Việt Nam làm việc tại Nhật Bản với trọng tâm là tiếng Nhật, tác phong, kỹ năng và định hướng phát triển sự nghiệp sau 30 tuổi. Trên hành trình ấy, hơn 900 bạn Kỹ sư trẻ đã tin tưởng và chọn Esuhai làm điểm tựa, nếu bạn mới tốt nghiệp Đại học khối ngành kỹ thuật, thiết kế, cơ khí,... cần một hướng đi mới cho mình thì có thể tham khảo những cơ hội việc làm rộng mở tại đây nhé: https://tinyurl.com/2p8c8fn6

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này