scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Luật 69 - Quy định mới về phí dịch vụ xuất khẩu lao động mới nhất 2022
11/11/2022
2257
Trước bối cảnh nhiều người lao động bị các công ty phái cử buộc đóng "phí môi giới" hay còn được gọi là "tiền hoa hồng" khi tham gia lao động ngoài nước đã gây nên nhiều gánh nặng tài chính cho họ lẫn gia đình. Đây cũng là một trong số những lý do vì sao người lao động phải bỏ trốn ở lại sau khi hết hạn hợp đồng. Thế nên người lao động cần nắm rõ luật để bảo vệ bản thân cũng như hưởng được quyền lợi chính đáng khi tham gia làm việc ngoài nước.

Luật 69 nghĩa là gì?

Luật 69/2020/QH14 được Quốc hội Chính phủ Việt Nam ban hành vào ngày 13 tháng 11 năm 2020 nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động khi làm việc ngoài nước. Cụ thể, Luật 69 quy định về:

  • Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
  • Bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ, giáo dục định hướng cho người lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp vốn
  • Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước; chính sách đối với người lao động
  • Quản lý nhà nước trong lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Chi phí tại Esuhai theo luật được tính như thế nào?

Tiền dịch vụ phái cử là khoản thu của doanh nghiệp để sử dụng cho mục đích tìm kiếm, phát triển thị trường, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng lao động, quản lý người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài.

Hay nói cách khác, đây là khoản chi phí người lao động phải trả cho Công ty, Doanh nghiệp phái cử (mà ở đây là Esuhai) để thực hiện hợp đồng làm việc tại nước ngoài.

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng. Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Ở Esuhai, tất cả các tuyển dụng đều có mức phí dịch vụ riêng được công bố rộng rãi nên bạn hãy yêu cầu nhân viên tư vấn cho mình biết phí dịch vụ của tuyển dụng bạn đang quan tâm là bao nhiêu cùng các chi phí khác (đào tạo, khám sức khỏe,...) mà bạn cần chuẩn bị khi tham gia chương trình nhé!

Bạn có thể tham khảo cách tính phí dịch vụ chương trình Thực tập sinh 3 năm bằng cách tra cứu tại:

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT

Luật số 69/2020 của Quốc hội khóa XIV ra đời đã tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ.

Từ đó, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, đóng góp quan trọng vào các chỉ tiêu chung trong phát triển kinh tế - xã hội, giúp người lao động có định hướng công việc phù hợp.

Với 16 năm trao cơ hội cho hơn 14.000 bạn trẻ Việt Nam sang Nhật Bản học tập và làm việc, bước sang giai đoạn 2.0, Esuhai đã, đang và sẽ là cầu nối cho các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Nếu bạn quan tâm về chương trình đi làm việc tại Nhật Bản ở bất cứ ngành nghề nào hãy:

- Gọi vào Hotline: (028) 777 96 222
- Đăng ký tại link:
 + Thực tập sinh 1 năm và 3 năm: https://tinyurl.com/4uedssaf
 + Kỹ sư cao cấp: https://tinyurl.com/2jmn7vbz
 + Kỹ năng đặc định: https://tinyurl.com/562ppn4w

Hoặc liên hệ trực tiếp qua hệ thống Esuhai Group trên toàn quốc nơi mình đang sinh sống tại các địa điểm: TP. HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này