scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Logo Esuhai Group 2.0 Infinity
10/11/2022
1574
Ngày 8/8/2022, Esuhai Group 2.0 chính thức ra đời từ nền tảng vững chắc Esuhai 1.0, đánh dấu cột mốc chuyển mình mạnh mẽ sau 16 năm phát triển.

Nâng cấp Esuhai 1.0

Từ đây, Esuhai Group nâng cấp với “phiên bản 2.0 Infinity”, đánh dấu 8 năm tiếp theo (2022 – 2030) sẽ phát triển không ngừng, hướng đến mục tiêu: ƯƠM MẦM ƯỚC MƠ, KIẾN TẠO SỰ NGHIỆP.

 

Tiên khởi là việc thay đổi nhận diện logo, từ hình dáng chữ S và số 2 thân thuộc, Esuhai Group vẫn là chữ S nhưng uyển chuyển hơn không còn số 2 nữa mà thay thành vô cực (infinity), mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Hình dáng chữ S mô phỏng con đường, hình dáng Việt Nam, chữ S cũng là ESU trong tiếng Nhật. Icon vô cực cũng là số 8 nằm ngang, với phần trắng sáng cũng là hình dáng chữ S nằm ngang, cũng mang dáng dấp số 2 cũ nằm ngang.

Sự thay đổi này chính là ý tưởng của Tổng Giám đốc Lê Long Sơn với từng đường nét ẩn sâu bên trong và ý nghĩa phát triển đến vô cực là tâm huyết mà TGĐ mang lại.

Ra đời năm 2022, công ty Esuhai chọn GIÁO DỤCVIỆC LÀM là cơ sở cốt lõi cho sự phát triển một xã hội phồn vinh và bền vững nhất. Cùng năm đó, Tổng Giám đốc chọn ngày 8/8 là ngày ra đời Trung tâm Nhật Ngữ Cải tiến – KaizenYoshidaSchool.

Sau 8 năm khởi nghiệp với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể, vào năm 2013 Esuhai đã khánh thành toà nhà 8 tầng làm trụ sở văn phòng và trường học. Công trình này được xây dựng cũng là nhờ Tổ chức JICA đã chọn Esuhai – công ty đầu tiên trên thế giới để hỗ trợ gói vay ưu đãi ODA của Chính phủ Nhật Bản dành cho doanh nghiệp tư nhân. Với Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, đây chính là niềm vinh dự vô cùng to lớn và là biểu tượng của niềm tin, nhờ đó hành trình 8 năm (2013 – 2021) đã phát triển rất chắc chắn và mạnh mẽ.

ESUHAI Group 2.0 Infinity

8/8/2022 là ngày kỷ niệm đặc biệt 2 lần của chu kỳ 8 năm đó, Esuhai Group chính thức thành lập – cột mốc ra đời của phiên bản 2.0 Infinity.

 

 

Cuộc sống đôi khi luôn có những điều trùng hợp đến không ngờ. Nếu xoay số 8 một góc 90 độ, bạn sẽ được hình vô cực (infinity). Đây cũng chính là lý do mà số 8 thường xuyên được Esuhai Group nhắc đến trong phiên bản mới này.

Nói về logo Esuhai Infinity, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị viện nghiên cứu TOA – Ngài Takebe Tsutomu cho rằng: “Con số "8" này là một con số có ý nghĩa đặc biệt nhất trong văn hóa Nhật Bản. Nó biểu thị cho sự tiếp diễn không ngừng. Ở Nhật, không có cái gọi là đích đến cuối cùng. Giống như ý nghĩa của mùa hoa anh đào. Thời điểm hoa anh đào được xem là đẹp nhất là khi nở 8 phần – nở chưa hết và chưa rụng.

Thời điểm gọi là nở rộ ấy thật ra lại không có nghĩa là toàn bộ các bông hoa đều bung nở. Bởi vì khi tất cả các bông hoa nở hết thì cũng là lúc hoa bắt đầu tàn. Chính vì vậy người ta mới nói hoa anh đào là loài hoa nở 8 phần, đẹp nhất lúc hoa anh đào chưa nở hết nhưng đồng thời cũng chưa héo rụng đi.

Đó chính là con số 8. Con số chỉ sự vô cực. Vì thế khi xem logo mới của công ty Esuhai tôi càng cảm nhận hơn nữa Giám đốc Long Sơn là người Việt Nam nhưng mang tâm hồn của con người Nhật Bản, với những cảm nhận vô cùng sâu sắc và tinh tế.”

 

Ngài Yoshida Masaaki – Hiệu trưởng danh dự của Trung tâm Nhật Ngữ Cải tiến – KaizenYoshidaSchool và cũng là vị ân sư của Tổng Giám đốc Lê Long Sơn lại mang đến một góc nhìn khác về con số 8 và logo đặc biệt này: “Tình cờ tôi được nghe về hình dáng tương lai của Esuhai từ Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, và cũng nghe về ý nghĩa ngày kỷ niệm thành lập 8/8.

Ngày mùng 8 tháng 8 khi đọc nối lại sẽ là 88. Ở Nhật Bản, 88 cũng là số tuổi mừng thọ, đây là con số rất đáng để chúc mừng. Hơn thế nữa, nó cũng giống như số 8 trong trò chơi Oichokabu, cộng 1 điểm nữa mới được 9 (điểm thắng trận). Điều này thể hiện ý nghĩa rằng, để đạt đến thắng lợi thì chúng ta phải luôn vận động và cố gắng.

Nói tóm lại số 8 có ý nghĩa là vô hạn. Tôi chưa từng thấy công ty nào công ty lấy số 8 làm ngày kỷ niệm thành lập. Kỷ niệm 8 năm, 16 năm. Không có công ty nào trên thế giới này như vậy. Nhiều quốc gia, công ty kỷ niệm những cột mốc 10 năm, 20 năm, 50 năm, 100 năm. Nhưng một nơi mà kỉ niệm cột mốc 8 năm thì tôi chưa nghe đến bao giờ.

Tôi tin chắc rằng, nếu đó là một ngày ẩn chứa khả năng vô hạn thì quả thật đây sẽ là một sự kiện vô cùng ý nghĩa trong xã hội biến động như hiện nay.”

Từ những tiềm lực, tiền đề quý báu, cùng nền tảng Esuhai 1.0 sau 16 năm phát triển, hành trình 8 năm tiếp theo (2022 – 2030) với đội ngũ hơn 400 nhân viên trải dài từ Bắc chí Nam và tại Nhật Bản, hệ sinh thái Esuhai Group gồm 10 công ty thành viên chính thức khởi động hành trình sự nghiệp: ƯƠM MẦM ƯỚC MƠ – KIẾN TẠO SỰ NGHIỆP cho hàng triệu thanh niên Việt Nam nắm bắt được cơ hội vàng để nâng tầm giá trị.

Trong giai đoạn mới này, Esuhai Group chọn 5 giá trị cốt lõi NHÂN VĂN – TRI THỨC – CHÍNH TRỰC – CAM KẾT – TRÁCH NHIỆM với quyết tâm Success in Shigoto – KIẾN NGHIỆP THÀNH CÔNG và tầm nhìn BIỂU TƯỢNG CỦA CUỘC SỐNG VỮNG BỀN.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này