scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe podcast] Nguyễn Huỳnh - Đi học nghề, về làm chủ
04/11/2022
898
Trong số hơn 7000 Thực tập sinh Esuhai về nước, có rất nhiều bạn lựa chọn khởi nghiệp từ vốn kinh nghiệm tích lũy sau thời gian làm việc Nhật, tạo ra việc làm cho nhiều người. Và cậu bạn Nguyễn Huỳnh là một trong số đó.

00:00
00:00

Chào các bạn mình là Nguyễn Huỳnh - Thực tập sinh Nhật Bản ngành Cốt thép, tham gia chương trình từ năm 2018.

Thay vì chọn những ngành nghề khác thì mình lựa chọn công việc cốt thép, vì hồi ở trường mình đã theo học ngành xây dựng. Từ đó, mong muốn qua Nhật để nâng cao kỹ năng và tiếng Nhật, giúp ích cho định hướng sau này.

Ở Nhật Bản, một năm đầu mình làm việc trong nhà xưởng, công việc là gia công, uốn, cắt và hàn cốt thép. Từ năm thứ hai trở đi, mình làm việc ngoài công trình, lắp dựng khung, đà, cột và sàn cho công trình chung cư. Bình thường mình sẽ làm từ 8h sáng đến 5h chiều, những hôm nào khối lượng công việc nhiều hơn sẽ tăng ca đến tối.

Song song đó, mình cũng dành thời gian cho việc nâng cao trình độ tiếng Nhật. Với mình, sáng sớm là khoảng thời gian học tiếng Nhật tốt nhất, lúc ấy cơ thể tràn đầy năng lượng thì việc tiếp thu kiến thức sẽ nhanh hơn. Đều đặn mỗi sáng, mình học bài từ 4h. Mình luôn mang theo một cuốn sổ nhỏ bên người, những từ nào không hiểu sẽ hỏi người Nhật và ghi chú lại để cập nhật từ vựng mới.

Sau khi hoàn thành chương trình Thực tập sinh Nhật Bản, năm 2022 mình về nước, và hiện tại mở một cửa hàng kinh doanh đồ điện, quạt gió công nghiệp có tên “Công nhân Việt” tại Bình Dương. Bên cạnh đó, mình còn thi công các tủ điện công nghiệp, hệ thống đèn chiếu sáng và sàn chống thấm cho nhà xưởng.

Lúc mới khởi nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, dần dần mình nhận được các đơn đặt hàng từ các nhà xưởng. Theo mình, quan trọng là phải có định hướng phát triển rõ ràng và nắm bắt thị trường để đưa một cửa hàng nhỏ lớn mạnh hơn.

Mình nhận ra rằng, khoảng thời gian tại Nhật đã cho mình rất nhiều kinh nghiệm, giúp ích trong việc khởi nghiệp. Lúc vào nhà xưởng của ông chủ người Nhật hay đi siêu thị, mình quan sát hệ thống thông gió, điện, đèn của Nhật Bản thấy rất hay, từ đó học hỏi để về Việt Nam ứng dụng.

Mình đặt ra một qui tắc là bán đồ phải chất lượng, tuy mắc một chút nhưng an tâm hơn rất nhiều so với đồ rẻ mà không đảm bảo. Nếu bán đồ chất lượng thì khi sử dụng khách hàng sẽ nhớ đến mình hoài, và ngược lại họ sẽ không hài lòng nếu sản phẩm kém.

Năm sau, mình dự định sẽ mở thêm một chi nhánh nữa ở Thuận An, Bình Dương để phát triển và mở rộng cửa hàng, tạo ra nhiều việc làm cho nhân viên.

Từ sự nỗ lực và cố gắng, Nguyễn Huỳnh giờ đây đã chạm gần hơn với mục tiêu ban đầu mà mình đặt ra. Esuhai sẽ luôn dõi theo và chúc cho chặng đường sắp tới của bạn sẽ thành công.

Các bạn trẻ trên toàn quốc quan tâm về chương trình đi làm việc tại Nhật Bản của Esuhai hãy đăng ký TẠI ĐÂY hoặc gọi vào HOTLINE (028) 777 96 222 để được tư vấn miễn phí nhé!

Ứng tuyển

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này